Sáng nay, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm mới

Minh Quân 28/05/2021 10:56

Sáng 28/5, TP HCM tiếp tục ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm mới. Trong đó, có 8 ca liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCD), với 8 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có 3 trường hợp tự khai báo là thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 4 trường hợp trong cùng gia đình gần nhà mục sư của Hội thánh ở khu phong toả, 1 người là con rể của mục sư cư trú tại Tân Phú.

Ngoài ra, ngành y tế thành phố còn phát hiện thêm 2 trường hợp khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. 2 trường hợp khám bệnh viện Hoàn Mỹ được ghi nhận vào tối 27/5 là 2 vợ chồng, trong đó người vợ đang mai thai tuần thứ 10. 2 trường hợp này chưa xác định được nguồn lây.

Như vậy, đến thời điểm này tổng số trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là 44 trường hợp.

Cụ thể, gồm 32 hội viên, 4 làm việc chung và 8 tiếp xúc tại nơi ở của hội viên.

Bệnh nhân đầu tiên được xác định ở chuỗi lây nhiễm này là bà N.T.K.C. (ngụ tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn), và một cặp vợ chồng (ngụ tại phường Thạnh Lộc, Quận 12).

Đối với chuỗi lây nhiễm này, thành phố đang tiếp tục tiến hành điều tra truy vết để tìm nguồn lây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng nay, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO