Sao Đức tỏa sáng, Chelsea đè bẹp Burnley trên sân khách

06/03/2022 10:10

Chelsea đã gặp nhiều khó khăn trước Burnley trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, hiệp 2 bùng nổ đã giúp thầy trò HLV Tuchel ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Burnley là đội bóng không hề dễ chơi, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Sau những phút đầu chịu lép vế, đội bóng của HLV Dyche lấy lại thế trận với những pha tấn công tốc độ từ hai bên cánh.

Đây chính là khu vực dễ bị tổn thương nhất của Chelsea trong bối cảnh họ đều không có một hậu vệ cánh đúng nghĩa do Marcos Alonso và Ben Chilwell dính chấn thương.

Phút 30, các cầu thủ đội chủ nhà thậm chí còn suýt có bàn thắng mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn Chelsea. Tuy nhiên, McNeill không tận dụng thành công. Các cầu thủ tấn công của Chelsea cũng thi đấu không tốt, chấp nhận kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, những đường tấn công của Chelsea tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều. Phút 48, hậu vệ phải Reece James có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ cầu thủ Burnley trước khi tung cú dứt điểm rất khó để mở tỷ số cho Chelsea.

Những phút sau đó, tiền đạo người Đức Kai Havetz ghi liên tiếp 2 bàn thắng để giúp đội nhà dẫn 3-0. Phút 59, đến lượt Pulisic ghi tên mình lên bảng điện tử để ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea.

Với thắng lợi này, Chelsea vẫn xếp thứ 3 trên BXH khi có 53 điểm so với 60 điểm của Liverpool và số 6 điểm của Man City. Đây cũng là trận giữ sạch lưới thứ 3 liên tiếp của Chelsea, sau khi chỉ giữ sạch lưới 2 trong 13 trận trước đó.

Thống kê đáng chú ý

- Chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Burnley là chiến thắng đậm nhất của một đội khách sau khi không thể ghi bàn trong hiệp 1 ở giải Ngoại hạng Anh. Đây cũng là trận thắng đậm nhất trên sân khách của Chelsea tại Ngoại hạng Anh kể từ 2018, cũng trước đối thủ Burnley.

- Burnley vẫn không thắng trong 8 lần gặp Chelsea trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Không có cầu thủ nào của Chelsea ghi được nhiều bàn thắng hơn Kai Havertz dưới thời Thomas Tuchel, với 13 bàn thắng.

Chelsea: James (48'), Havertz (53', 55'), Pulisic (69')

Đội hình thi đấu Burnley vs Chelsea

Burnley: Pope, Tarkowski, Taylor, Roberts, Collins, Lennon, Westwood, Brownhill, Rodriguez, Weghorst, McNeill.

Chelsea: Mendy, Thiago Silva, Ruediger, Chalobah, James, Saul, Jorginho, Kante, Mount, Pulisic, Havertz

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Đức tỏa sáng, Chelsea đè bẹp Burnley trên sân khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO