Sao mai Hiền Anh làm MV hướng về tình yêu nguồn cội

Hà Anh 03/02/2018 20:40

Giới thiệu MV “Câu hát giữa hai đầu thương nhớ” vào dịp năm mới đang cận kề, Á quân Sao mai 2007 Hiền Anh muốn góp một giai điệu đẹp về lòng hiếu thảo, biết ơn gốc rễ vào bức tranh Tết.

Sao mai Hiền Anh làm MV hướng về tình yêu nguồn cội

Sao mai Hiền Anh.

“Câu hát giữa hai đầu thương nhớ” là ca khúc được nhạc sĩ Ngọc Thịnh phổ nhạc từ bài thơ “Khúc hát và con đường” của thi sĩ Mai Hồng Niên. Cả thơ lẫn nhạc đều phác họa lên một tình yêu tha thiết, sâu lắng với quê hương, cội nguồn, với đấng sinh thành… của người con hiếu đạo.

Người con ấy đã lớn khôn, đã trưởng thành, đã đi qua bao phong ba cuộc đời nhưng luôn nhớ về những điều giản dị đã nuôi dưỡng tâm hồn mình và là nền tảng để mình có được ngày hôm nay như câu hát ru của mẹ, lời dạy dỗ của cha, những bữa cơm độn khoai sắn…

Nhà thơ Mai Hồng Niên cho biết, bài thơ này là cảm xúc chân thành của ông trước tình cảm và chí khí của người bạn mình – nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn.

Sao mai Hiền Anh làm MV hướng về tình yêu nguồn cội - 1

Với riêng ca sĩ Hiền Anh, nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn là một người vô cùng đặc biệt. Chính ông đã giúp cô vượt qua giai đoạn khủng hoảng trong sự nghiệp của một ca sĩ, tìm lại được chỗ đứng và say mê với nghề. Để khép lại một năm Đinh Dậu với rất nhiều dự án âm nhạc gây được tiếng vang, nữ ca sĩ đã quyết định chọn ca khúc viết tặng nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn để dựng MV.

Cũng như nội dung bài hát, câu chuyện MV “Câu hát giữa hai đầu thương nhớ” được xây dựng dựa trên chính cuộc đời của nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn. Ở đó hiện lên hình ảnh của một người đàn ông gắn bó với những cung đường Trường Sơn từ Nam chí Bắc, nhưng dù có trăm công ngàn việc, ông luôn dành cho gia đình, cho quê hương xứ sở những gì yêu thương nhất. Nhịp đập trái tim ông luôn hướng về 2 miền quê máu thịt, đó là quê cha Quảng Ngãi với nắng gió bốn mùa và quê mẹ Nghệ An với gió Lào bụi đỏ, với câu ví-giặm đò đưa…

“Lòng hiếu thảo, biết ơn gốc rễ là nền tảng cho nhân cách mỗi con người. Thế hệ sau cũng sẽ nhìn vào đó để mà tiếp nối. Nhất là vào dịp Tết, khi nhà nhà sum họp, câu chuyện về truyền thống lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết”, nữ ca sĩ nói thêm về quyết tâm thực hiện MV “Câu hát giữa hai đầu thương nhớ” đón chào xuân mới của mình.

Sao mai Hiền Anh làm MV hướng về tình yêu nguồn cội - 2

Để thực hiện MV Câu hát giữa hai đầu thương nhớ, ca sĩ Hiền Anh cùng ê kíp phải vào cả Nghệ An và Quảng Ngãi ghi hình. Trong MV, hình ảnh của núi Ấn – sông Trà, núi Hồng – sông Lam hiện lên thật nên thơ, đẹp đẽ. Nhưng ít ai ngờ rằng, để có được những hình ảnh lung linh ấy, những người thực hiện đã phải trải qua nhiều vất vả như thế nào.

Với ca sĩ Hiền Anh, năm 2017 khép lại với rất nhiều dự án âm nhạc được khán giả quan tâm, trong đó đáng chú ý là phim ca nhạc hành động ngắn Bài ca những anh hùng thầm lặng với phần tham gia diễn xuất của diễn viên Việt Anh, MV Đôi bờ với sự tham gia của NSND Hoàng Dũng.

Nữ ca sĩ tiết lộ, cô đang ấp ủ rất nhiều dự án nghệ thuật và hứa hẹn sẽ “bung lụa” trong năm mới Mậu Tuất, trong đó đáng chú ý là thành lâp công ty nghệ thuật Lam Trà và thực hiện liveshow riêng tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Sao mai Hiền Anh làm MV hướng về tình yêu nguồn cội - 3

Một cảnh trong MV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao mai Hiền Anh làm MV hướng về tình yêu nguồn cội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO