Sao trẻ U22 Việt Nam nhận mưa lời khen nhờ siêu phẩm trước Nam Định

07/07/2020 10:48

Tiền vệ Nguyễn Hai Long nhận nhiều lời khen từ cả huấn luyện viên đội Than Quảng Ninh và Nam Định sau khi có màn trình diễn ấn tượng với một bàn thắng đẹp mắt ở trận đấu tại vòng 8 V-League 2020.

Tiền vệ trẻ Hai Long của Than Quảng Ninh sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành một ngôi sao lớn. Ảnh: Vietnam+.

Nhận xét về tiền vệ Hai Long sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh với Nam Định tối 6/7, huấn luyện viên Phạm Hồng Phú dành nhiều lời khen.

“Chúng tôi biết tiền vệ Hai Long từ khi đối đầu Than Quảng Ninh ở cúp Quốc gia. Tôi đánh giá rất cao cầu thủ này. Đây là một tiềm năng và mới được triệu tập lên U22 Việt Nam. Trước trận đấu, chúng tôi đã lưu ý kỹ Hai Long nhưng hôm nay cậu ấy vẫn ghi bàn đẹp mắt,” ông Phú nói.

Đoàn quân huấn luyện viên Mai Hồng Phú bị Than Quảng Ninh đánh bại 2-3 ở vòng 8 V-League 2020 bởi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng. Tiền vệ Hai Long là một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội bóng đất mỏ để gián tiếp đưa Nam Định xuống đáy bảng xếp hạng.

Hai Long mới trở về câu lạc bộ từ đợt tập trung ngắn ngày cùng U22 Việt Nam hôm 3/7 và đã nhanh chóng thi đấu tốt và tỏa sáng. Ở bàn thắng vừa ghi, tiền vệ này xử lý bóng khéo léo, phối hợp đẹp mắt cùng đồng đội Fagan rồi dứt điểm gọn gàng từ ngoài vòng cấm để nâng tỷ số 2-1 cho đội chủ sân Cẩm Phả.

Hai Long dứt điểm ghi bàn thắng đẹp mắt trước Nam Định ở vòng 8 V-League 2020. Ảnh: Vietnam+.

Không chỉ nhận lời khen từ huấn luyện viên đối thủ, Hai Long được người thầy Phan Thanh Hùng đánh giá cao. Đây là một trong những lần hiếm hoi huấn luyện viên Than Quảng Ninh khen một cầu thủ trẻ nhiều như vậy.

Ông Hùng nói: “Với tôi, Hai Long không được nôn nóng, cứ ở đội để tập và hiểu được cách chơi. Tôi nhận thấy cậu ấy đá được thì cho đá luôn chứ không phải đóng vai dự bị. Sức trẻ là để phát triển tương lai. Ngay cả khi Hải Huy thi đấu, Hai Long cũng sẽ được lưu tâm, đóng vai trò riêng. Hai Long khẳng định được mình là tốt. Cậu ấy đã thi đấu có nét, dấu ấn riêng và đang ổn định.”

“Ở pha bóng ghi bàn, Hai Long thể hiện được sự tự tin. Trạng thái tâm lý của cậu ấy tốt và đã chứng minh được bằng một vị trí trong đội hình một,” cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam nói tiếp.

Không phải cho tới trận đấu với Nam Định tiền vệ trẻ Than Quang Ninh mới được chú ý. Cầu thủ này ra sân thường xuyên ở những vòng đấu gần đây tại V-League và chơi tốt. Nhờ màn trình diễn này, Hai Long được chú ý đặc biệt ở đợt tập trung U22 Việt Nam gần nhất...

Hai Long là tiền vệ trẻ sáng giá, tiềm năng lớn sẽ tỏa sáng ở U22 Việt Nam. Ảnh: Vietnam+.

Theo huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, từ việc hoàn thiện thể lực, phẩm chất cầu thủ, hoà đồng với lối chơi đội bóng, phong cách chơi đã tạo ra cầu thủ như Hai Long. Những Công Phượng, Quang Hải sớm hoàn thiện điều này vì sớm được đặt trong môi trường tốt, chơi với đàn anh.

“Hai Long là cầu thủ hiểu lối chơi của đội bóng, có thể lực tốt, thông minh, đá tốt cả hai chân, chơi thanh thoát và điều khiển bóng tự nhiên nhờ thân hình nhỏ con. Cậu ấy còn cả một chặng đường dài và cần học hỏi nhiều thứ. Nhưng cậu ấy sẽ không lạc lõng vì có đội bóng,” ông Hùng nói.

“Thuyền trưởng” Than Quảng Ninh kết lại: “Tôi hy vọng Hai Long hiểu mình phải chinh phục bất cứ huấn luyện viên nào. Cậu ấy phải hiểu ông Park nếu muốn thể hiện và lấy lòng tin. Nếu sút thì cứ sút theo bản năng, không suy nghĩ và gọn gàng. Đó lại là một điểm mạnh của Hai Long. Liên tục được đá bên cạnh những cầu thủ có kỹ thuật tốt giúp cậu ấy học rất nhiều và ngày một trưởng thành hơn.”

Màn thể hiện tốt của Hai Long cùng đồng đội vừa giúp Than Quảng Ninh vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ cao như hiện tại, tiền vệ sinh năm 2000 sẽ sớm trở thành nhân tố đặc biệt, kế cận Quang Hải, Đình Trọng ở U22 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao trẻ U22 Việt Nam nhận mưa lời khen nhờ siêu phẩm trước Nam Định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO