“Sao” và văn hóa ứng xử

Nguyễn Thịnh 25/07/2015 09:05

Gần đây giới showbiz xôn xao khi một số “sao” lên mạng chỉ trích nhau về lẽ sống. Dư luận đồn thổi không loại trừ các “ngôi sao” dùng thủ thuật tạo scandal nhằm hâm nóng tên tuổi. Dù thế nào cũng đáng để suy ngẫm về văn hóa ứng xử…

Họ đều là người trưởng thành, mang danh nghệ sĩ. Vẻ ngoài của họ đều lấp lánh hào quanh của nghệ thuật và danh xưng khiến một bộ phận công chúng ngưỡng mộ, như: Diva ca nhạc, “ông hoàng nhạc Việt”... Họ đi đến đâu cũng được đón rước linh đình, chào đón. Nhưng rất lạ, chỉ vì một xích mích nhỏ, họ đã phải “đá xéo” hù dọa, và dạy đời nhau.

Mới đây, công chúng và người hâm mộ một phen “choáng váng” khi “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng xung đột với ca sĩ Việt kiều Quang Lê liên quan đến việc hợp tác với một chàng trai hát dạo. Ở đó Đàm Vĩnh Hưng đã trổ tài ăn nói và cả “bản lĩnh” của mình ra với Quang Lê. Sau khi nhận những ngôn từ có âm hưởng thách đấu từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê nhã nhặn nói lời xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng “nếu em làm sai” và lặng lẽ xách va ly trở về Mỹ.

Sóng gió showbiz xem như tạm lắng, thì bỗng xảy ra chuyện ca sĩ Tuấn Hưng lên face book với lời lẽ khiếm nhã sau khi tham gia vào chương trình Bài hát yêu thích với ca khúc “Anh sẽ không đổi thay”. Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ này đã đăng hình ảnh chiếc vé vào cửa của đêm diễn kèm theo đó là những câu phản cảm. Dòng chia sẻ này nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt likes và bình luận.

Ngay sau đó, ca sĩ Mỹ Linh đã comment “ở chỗ đông người không nên vô văn hóa như thế”. Đáp lại, Tuấn Hưng cảnh cáo là nếu Mỹ Linh chê anh vô văn hóa, anh sẽ tung những thông tin trước đây của Mỹ Linh và các anh chị khác để mọi người biết văn hóa của Mỹ Linh là như thế nào. Chuyện lùm xùm này gần như khép lại khi mới đây Tuấn Hưng lên tiếng xin lỗi công chúng và người hâm mộ về vụ “vạ miệng” này.

Những lời lẽ khó nghe do một số “người của công chúng” lấp lánh hào quang bộc lộ khiến công chúng ngạc nhiên, bức xúc. Đã là người mang danh nghệ sĩ “của công chúng” thì ứng xử của họ càng phải nghiêm ngắn, và chắc chắn những hành vi có văn hóa của họ tác động ít nhiều đến một bộ phận không nhỏ người mến mộ họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Sao” và văn hóa ứng xử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO