Sập cầu dân sinh, hơn 150 hộ dân bị chia cắt

Theo Dân Trí 23/10/2017 09:45

Chịu tác động rất lớn trong đợt bão lũ vừa qua, cầu Khe Bượm tại xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa bị đổ sập. Rất may thời điểm cầu sập không có ai đi qua nên đã không xảy ra hậu quả đáng tiếc.


Hiện trường cầu Khe Bượm bị sập khiến việc đi lại của hơn 150 hộ dân tại hai thôn của xã Hương Thọ gặp nhiều khó khăn (ảnh: Ngân Hà).

Chiều 22/10, lãnh đạo xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang thông tin, vào ngày 18/10, cây cầu Khe Bượm đóng trên địa bàn xã với chiều dài hơn 10m, được xây dựng vào năm 2001 theo chương trình dự án Oxfam (Hồng Kông) tài trợ- đã bị gãy sập.

Rất may thời điểm cầu sập không có ai đi qua nên đã không xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Mặc dù vậy, theo lãnh đạo xã Hương Thọ, cây cầu sập đã gây chia cắt hơn 150 hộ dân thuộc thôn 1 và 3, khiến mọi sinh hoạt của bà con gặp rất nhiều khó khăn.

“Đây là cây cầu dân sinh nối thôn 1, thôn 3 với với trung tâm của xã, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phục vụ sinh hoạt và sản xuất của trên 150 hộ dân. Từ khi cầu sập người dân phải đi vòng gần 2km mới đến được nơi sản xuất”, ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Thọ cho hay.

Theo ông Cường, nguyên nhân khiến cầu Khe Bượm bị sập có thể là do cầu yếu đi từ sau cơn bão số 11 vừa qua do nước từ đầu nguồn đổ về quá dồn dập, gây xói lở mạnh mố cầu.

Hiện, chính quyền địa phương đã có báo cáo với UBND huyện để có phương án sửa chữa cầu cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sập cầu dân sinh, hơn 150 hộ dân bị chia cắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO