Sập cầu Ô Rô không phải do chất lượng thi công?

Trung Kiên 20/08/2016 11:45

Trong kết luận sơ bộ của UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ về nguyên nhân khiến hai nhịp cầu nông thôn Ô Rô, trị giá hơn 4 tỷ đồng ở Cà Mau chưa được nghiệm thu đã sập là do hiện tượng sụp và trượt đất nền.

Sập cầu Ô Rô không phải do chất lượng thi công?

Hiện trường cầu Ô Rô bị sập.

Ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh đã có báo cáo sơ bộ gửi Thủ tướng Chính phủ về nguyên nhân sập cầu Ô Rô ở huyện Ngọc Hiển. Trong báo cáo có nêu: Nguyên nhân sập cầu là do hiện tượng sụp và trượt đất nền đường đầu cầu làm cho mố cầu bị đẩy ra phía sông 3,64 mét kéo theo sập nhịp cầu. Sự cố này nhà thầu thi công công trình sẽ có trách nhiệm khắc phục. Tuy nhiên theo ông Thánh, về nguyên nhân chính xác của vụ việc hiện đang chờ kết quả của một số tổ chức giám định chuyên nghiệp.

Cầu Ô Rô được thông xe đầu tháng 2/2016. Từ thời gian thông xe cho đến khi bị sự cố, có hàng trăm lượt phương tiện qua lại. Dư luận cho biết, quá trình thi công tuyến đường ô tô đến trung tâm xã Đất Mũi, có nhiều xe ô tô vận chuyển vật liệu lưu thông qua cầu, nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường. Thời điểm sập cầu vào tối 5/8, điểm thủy triều tại sông Ô Rô xuống rất thấp, do đó nguyên nhân sập 2 nhịp cầu không phải do hoạt tải. Rất may thời điểm đó không có phương tiện lưu thông qua lại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phó Thủ tướng đã yêu cầu UBND tỉnh Cà Mau làm rõ nguyên nhân vụ sập cầu và truy trách nhiệm các cá nhân và tập thể có liên quan.

Như Đại Đoàn Kết Online đã nêu, cầu Ô Rô do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH tập đoàn thương mai xây dựng Sử Thành Phú (Cà Mau). Cầu thi công từ năm 2013 nằm trong dự án đường về Trung tâm xã Đất Mũi (dài 84 mét, ngang 3,5 mét), với nguồn vốn đầu tư xây dựng hơn 4 tỷ đồng được thông xe hồi đầu năm, hiện vẫn chưa nghiệm thu thì xảy ra sự cố trên…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sập cầu Ô Rô không phải do chất lượng thi công?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO