Sập chung cư ở Mỹ: Số người chết lên 22, hơn 120 người vẫn mất tích

03/07/2021 10:07

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm thấy thêm thi thể trong đống đổ nát vụ sập chung cư 12 tầng ở Miami, trong khi hy vọng sống sót của những người mất tích còn rất ít.

Hiện trường vụ sập chung cư 12 tầng ở Miami nhìn từ trên cao. Ảnh: Getty.

Guardian dẫn lời giới chức Miami, bang Florida ngày 2/7 cho biết, trong ngày hôm qua, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 4 thi thể trong vụ sập chung cư Champlain Towers South, nâng số người chết lên 22 trường hợp. Trong số 4 thi thể được tìm thấy hôm qua có thi thể bé gái 7 tuổi, con của một lính cứu hỏa Miami.

Trong khi đó, số người mất tích được xác định là 126 người, giảm so với 145 người một ngày trước đó. Con số mất tích được đưa ra dựa trên danh sách hộ dân của tòa nhà và có sự điều chỉnh sau khi giới chức liên lạc được với những người mất tích - những người may mắn không có mặt bên trong tòa nhà vào thời điểm nó bị sập.

Hy vọng sống sót của các nạn nhân còn mắc kẹt trong đống đổ nát ngày càng mong manh sau hơn một tuần tìm kiếm. Đội cứu hộ lại đang phải chạy đua với thời gian bởi chiến dịch tìm kiếm có thể bị ảnh hưởng bởi nguy cơ bão Elsa sắp đổ bộ Florida vào đầu tuần tới.

Phần còn lại của chung cư Champlain Towers South cũng có thể sập xuống bất cứ khi nào. Giới chức địa phương đang cân nhắc phá dỡ nốt phần còn lại của tòa nhà để đảm bảo an toàn cho công tác cứu hộ. Tuy nhiên, kế hoạch này cũng tiềm ẩn rủi ro, đòi hỏi giới chức năng nghiên cứu kỹ lưỡng.

Chung cư 12 tầng Champlain Towers South bất ngờ đổ sập một phần khoảng 1h30 đêm ngày 24/6. Giới chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập chung cư, song một số giả thuyết được đưa ra như do kết cấu tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng, do tác động của nước biển dâng, tình trạng sụt lún của tòa nhà. Atorod Azizinamini, chuyên gia về kỹ thuật tại Đại học Quốc tế Florida, nhận định những thảm kịch như vụ sập chung cư Champlain Towers South thường là tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sập chung cư ở Mỹ: Số người chết lên 22, hơn 120 người vẫn mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO