Sắp đấu đội tuyển Việt Nam, Malaysia bất ngờ dọa bỏ giải AFF Cup

11/12/2021 10:27

HLV Tan Cheng Hoe bất ngờ tuyên bố đội tuyển Malaysia có thể sẽ bỏ giải AFF Cup 2020 nếu như yêu cầu bổ sung cầu thủ trước thềm trận đấu với tuyển Việt Nam không được đáp ứng.

Bất chấp đội tuyển Malaysia vừa giành hai chiến thắng ấn tượng ở vòng bảng AFF Cup 2020 (thắng Campuchia 3-1 và thắng Lào 4-0), HLV Tan Cheng Hoe khiến người hâm mộ nước này cảm thấy lo lắng với những phát biểu trước thềm trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày mai (12/12).

"Chúng tôi đã gửi yêu cầu thay cầu thủ và đang phụ thuộc vào chính sách của nhà nước Malaysia. Tất cả cầu thủ, bất kể vị trí nào cũng phải sẵn sàng", HLV Tan Cheng Hoe trả lời báo chí Malaysia vào tối 10/12 khi đề cập đến việc nhiều trụ cột của đội tuyển không thể ra sân trong trận đấu với tuyển Việt Nam do mắc Covid-19 hoặc chấn thương.

Theo đó, đội hình của Malaysia đang gặp khó khăn lớn về nhân sự, khi họ có 4 cầu thủ dương tính với virus SARS-CoV-2 và một cầu thủ gặp chấn thương. Tính đến sáng ngày 11/12, HLV Tan Cheng Hoe chỉ có trong tay 19 cầu thủ để đấu Việt Nam vào ngày mai, dù trước đó họ ông triệu tập 24 cầu thủ cho AFF Cup.

Đáng chú ý con số cầu thủ mắc Covid-19 của tuyển Malaysia có thể chưa dừng lại, khi tiền đạo Safawi Rasid có thể bị lây bệnh do anh ở cùng phòng với Akhyar Rashid, người đã bị nhiễm virus Covid-19 trước đó. Akhyar đang cách ly 10 ngày, phải nghỉ trong trận thắng 4-0 trước Lào hôm 9/12.

Truyền thông Malaysia lo lắng tiền đạo Safawi Rasid (số áo 11) có thể nhiễm virus Covid-19 do ở cùng phòng với cầu thủ đã nhiễm bệnh là Akhyar Rashid.

Tờ Hmetro của Malaysia cảm thấy lo lắng cho tiền đạo Safawi bởi anh hiện đang là chân sút xuất sắc của "Bầy hổ Malaya". Trong khi đó, phóng viên Shaiful Shamsudin của tờ stadiumastro cũng chia sẻ: "Hy vọng Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) sẽ làm đơn sớm trước khi tình hình tồi tệ hơn là đội tuyển Malaysia rút lui khỏi giải đấu khu vực".

Tuy nhiên theo quy chế của AFF Cup 2020, các đội tuyển chỉ được bổ sung hoặc thay thế thủ môn với lý do bất khả kháng có xác nhận của bác sĩ. Thế nên yêu cầu bổ sung và thay thế cầu thủ ở các vị trí khác của FAM có thể bị từ chối. Hơn nữa, nếu AFF chấp thuận, các đội tuyển khác sẽ phản ứng. Còn nếu không được đáp ứng, Malaysia dọa bỏ giải.

HLV Tan Cheng Hoe xác nhận ông đang làm mọi thứ có thể để bổ sung cầu thủ. Đầu tiên là các vấn đề liên quan đến các thủ tục của chính quyền Malaysia. Thứ hai là điều này phải được AFF chấp thuận, thậm chí đồng thuận từ các đội tuyển còn lại.

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chỉ còn chưa đầy 48 giờ chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. AFF cũng chắc chắn phải họp sớm quyết định những vấn đề khẩn cấp như đội tuyển Malaysia đang phải đối mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắp đấu đội tuyển Việt Nam, Malaysia bất ngờ dọa bỏ giải AFF Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO