Sập nhà ở phố thương mại xứ Thanh, không ai bị thương

Anh Tuấn 25/03/2019 09:18

Vào khoảng 20h45 phút đêm ngày 24/3, ngôi nhà hai tầng lầu thuộc số 283, trên con phố thương mại Lê Hoàn, được mệnh danh sầm uất bậc nhất xứ Thanh, đã đổ sập khi chủ lô đất liền kề số 281 đang tiến hành khoan nhồi, đóng cọc bê tông.

Vụ việc khiến nhiều người hiếu kỳ đang tham gia giao thông đứng chắn toàn bộ đường Lê Hoàn, khiến con phố vốn đông đúc người người qua lại trở nên tắc nghẽn.

Có mặt tại hiện trường, anh Tào Văn Long (trú xã Hoàng Trinh, huyện Hoằng Hoá) cho biết, chiều cùng ngày, anh đến cửa hàng ở số 283 để mua đồ đã thấy ngôi nhà này có dấu hiệu rạn nứt, và nghiêng sang phần đất trống bên cạnh. Trong khi đó, chủ lô đất trống số 281 đang cho đào móng, đóng cọc nhồi, chuẩn bị xây nhà đã phải dùng rất nhiều thân luồng chống từ ngôi nhà 279 sang ngôi nhà 283.

Sập nhà ở phố thương mại xứ Thanh, không ai bị thương

Ngôi nhà số 283 bị đổ sập sang phía móng nhà số 281.

Tuy nhiên, đến thời điểm nêu trên ngôi nhà số 283 Lê Hoàn không còn tự đứng vững nên đã đổ ấp xuống móng nhà số 281. Một người đàn ông tự xưng là chủ lô đất 281 cho biết trước khi tiến hành đào móng, anh đã thống nhất với chủ nhà 283 Lê Hoàn, nếu bị hư hỏng, đổ sập thì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Do hai bên đã thống nhất, nhìn thấy rõ hiện tượng nứt, nghiêng của ngôi nhà 2 tầng ở số 283 nên vào chiều tối ngày 24/3 đã cho người thuê mặt bằng ngôi nhà này nghỉ buôn bán, đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người.

Sập nhà ở phố thương mại xứ Thanh, không ai bị thương - 1

Do ngôi nhà số 283 xây dựng đã lâu, tường mục, bên cạnh đó thân đất trên mặt đường Lê Hoàn cũng khá mềm.

Quan sát tại hiện trường cho thấy, ngôi nhà ở số 283 được xây dựng cách đây khoảng vài chục năm, tường được gắn bằng vôi vữa, không thấy có giằng sắt thép. Phần tường bị đổ xuống khá bở. Chủ chính thức của ngôi nhà 283 đã không sử dụng ngôi nhà này từ nhiều năm nay, mà chỉ cho người khác thuê lại để bán hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sập nhà ở phố thương mại xứ Thanh, không ai bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO