Sạt lở bờ sông, cuốn sập 150m đường liên thôn

Theo Vietnamplus 09/06/2018 18:00

Đoạn sạt lở có chiều dài trên 153m, cuốn sập tuyến đường liên khóm, làm gián đoạn việc lưu thông qua lại của hơn 100 hộ dân trong khu vực.

Sạt lở bờ sông, cuốn sập 150m đường liên thôn

Hiện trường vụ sạt lở, đoạn thuộc khu vực tổ 19, 20, khóm An Hưng, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên. (Ảnh: TTXVN).

Bà Lý Thị Thùy Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết trong 2 ngày 8 và 9/6, trên sông Cái Sao, đoạn thuộc khu vực tổ 19, 20, khóm An Hưng, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến 9 hộ dân với hơn 50 nhân khẩu sống quanh khu vực.

Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người và tài sản.

Đoạn sạt lở có chiều dài trên 153m, rộng trên 4m, sâu khoảng 5m, ăn sâu vào đất liền hơn 5m, cuốn sập tuyến đường liên khóm An Hưng và bờ kè bêtông bảo vệ tuyến đường, làm gián đoạn việc lưu thông qua lại của hơn 100 hộ dân trong khu vực.

Vụ sạt lở còn làm nghiêng 3 trụ điện và đứt hệ thống viễn thông, hệ thống cung cấp nước sạch, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mỹ Thới, bà Lý Thị Thùy Giang, khoảng 8h ngày 7/6, tại khu vực sạt lở này xuất hiện nhiều dấu hiệu nứt và sụt lún đất.

Ngay khi nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã phân công lực lượng ứng trực, căng dây, cắm biển báo khu vực có nguy cơ sạt lở đồng thời, phối hợp với cơ quan chuyên môn của thành phố Long Xuyên và tỉnh An Giang tiến hành khảo sát, tìm giải pháp khắc phục.

Tuy nhiên, do thời tiết diễn biết bất thường, mưa lớn kéo dài và công trình nằm ngay khúc cua rạch Cái Sao, dòng nước chảy mạnh, cộng với áp lực phương tiện lưu thông trên tuyến đường đã làm quá trình sạt lở diễn ra nhanh hơn.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, chính quyền phường Mỹ Thới đã tổ chức đoàn đến khảo sát khu vực sạt lở, tuyên truyền, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp sớm di dời tài sản và bố trí chỗ ở tạm cho những hộ này.

Lực lượng chức năng tiến hành cắm biển báo, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân; phối hợp di dời trụ điện và đấu nối hệ thống cấp nước sạch, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Trước mắt, UBND phường Mỹ Thới tiến hành vận động bà còn mở lối đi phụ phía sau nhà để bà con sinh hoạt tạm, trong thời gian chờ Ủy ban Nhân dân thành phố Long Xuyên và tỉnh An Giang có các giải pháp khắc phục điểm sạt lở.

Các hộ có ghe tàu neo đậu trên sông Cái Sao (ở bờ bên kia khu vực sạt lở) di dời ghe, tàu đến khu vực khác an toàn, giảm áp lực dòng chảy; hạn chế các phương tiện thủy khác di chuyển qua khu vực này... nhằm tránh gây sạt lở nhà dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở bờ sông, cuốn sập 150m đường liên thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO