Sạt lở đường giao thông nghiêm trọng ở Long An

Đoàn Xá 08/07/2022 16:14

Sau khi đưa vào sử dụng khoảng 2 tuần, tuyến đường giao thông phía bắc sông Vàm Cỏ Tây đã bị sạt lở, biến dạng hoàn toàn.

Ngày 8/7, một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường ven phía bắc sông Vàm Cỏ Tây đoạn đi qua địa bàn xã Tuyên Bình Tây (huyện Vĩnh Hưng, Long An) khiến giao thông trong khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo người dân sinh sống gần hiện trường, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày bắt đầu xuất hiện vết nứt dọc tuyến đường liên xã chạy men theo sông Vàm Cỏ Tây. Chừng một giờ đồng hồ sau, vết nứt này bị sụt lún hoàn toàn, kéo theo một đoạn đường dài khoảng 60 mét bị chìm xuống.

Sau đó một phần đường còn lại nhô lên, đất và các mảng bê tông tạo thành vết nứt kéo dài khiến tuyến đường như bị chẻ làm đôi, việc lưu thông bị gián đoạn hoàn toàn. Rất may vụ việc không gây tai nạn về người và phương tiện.

Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh V.Đ.).

Đại diện chính quyền địa phương cho biết đây là tuyến đường giao thông chính của người dân trong xã và các xã lân cận của huyện Vĩnh Hưng. Vụ sạt lở làm gián đoạn giao thông và khiến 1 cây cầu sắt gần đó bị hư hỏng, không thể di chuyển qua.

Cũng theo chính quyền địa phương, cách đây vài tuần tuyến đường này vừa được nâng cấp, trải nhựa. Với chiều dài khoảng 6km, đây là tuyến đường mới được nhiều người lưu thông. Điều đáng nói, trong quá trình thi công tuyến đường này đã xảy ra tình trạng sạt lở nhưng được chủ đầu tư khắc phục.

Hiện nay chính quyền địa phương đang cho rào chắn 2 đầu khu vực bị sạt lở, hướng dẫn phân luồng phương tiện giao thông của người dân đồng thời xác định nguyên nhân vụ sạt lở cũng như phương án khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở đường giao thông nghiêm trọng ở Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO