Sạt lở ở Thái Nguyên, 22 người phải sơ tán khẩn cấp

27/05/2022 14:51

Diễn biến thời tiết phức tạp cùng với nguy cơ đất đá trên núi Nản (ở tỉnh Thái Nguyên) tiếp tục sạt lở, chính quyền sở tại đã quyết định di dời khẩn cấp 22 người dân đến nơi an toàn.

Trao đổi với báo chí sáng 27/5, Ông Lý Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) xác nhận thông tin nêu trên và cho biết, hiện cơ quan chức năng trên địa bàn đang tiến hành xử lý các tảng đá trên núi Nản (ở thị trấn Chợ Chu) có nguy cơ tiếp tục lăn xuống đường, đe dọa tính mạng và tài sản của các hộ dân trong khu vực.

Hình ảnh sạt lở đất đá ở núi Nản trên địa bàn thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 26/5, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tổ dân phố Phố Núi (thị trấn Chợ Chu) đã xảy ra vụ sạt lở. Ở thời điểm này nhiều khối đất đá bất ngờ rơi từ trên núi Nản xuống đường.

Sau khi rơi xuống, nhiều tảng đá bắn văng vào nhà dân bên đường, làm hỏng một bộ cửa thủy lực và một cửa gỗ. Mặt đường tại vị trí đá rơi cũng bị hư hỏng, sụt lún. Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Trước nguy cơ đất đá tiếp tục sạt lở, chính quyền sở tại đã di dời khẩn cấp 6 hộ dân đến nơi an toàn (Ảnh chụp màn hình).

Trước nguy cơ nhiều đá tảng kích thước lớn trên núi sẽ tiếp tục rơi xuống đường, có thể ảnh hưởng đến tính mạng các hộ dân trong khu vực, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Định Hóa đã họp khẩn và thống nhất giải pháp xử lý vấn đề này.

"Ngay trong đêm qua, 6 hộ dân với 22 nhân khẩu đã được di dời đến nơi an toàn. Sáng nay, lực lượng liên ngành đang tìm cách xử lý những tảng đá có nguy cơ sạt lở cao để đảm bảo an toàn cho người dân" - ông Thắng thông tin thêm.

Trước đó, mưa lớn từ ngày 22/5 tới nay đã gây sạt lở đất đá ảnh hưởng tới 23 nhà dân tại huyện Định Hóa. Về nông nghiệp, có 120 ha lúa, rau màu, 3,93 ha ao cá bị ngập, tràn bờ, vỡ bờ. Mưa lớn cũng làm ngập 14 cầu tràn và gây sạt lở trên 800m³ đất đá lên trên 442 m đường giao thông…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở ở Thái Nguyên, 22 người phải sơ tán khẩn cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO