Sau 1 tháng Grab thâu tóm Uber

P.V. 26/04/2018 07:45

Ông Lim Yen-hock, giám đốc Công ty TNHH Grab Taxi đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber khu vực Đông Nam Á.

Nội dung văn bản này cho biết, ngày 26/3, sau khi Uber công bố quyết định rút khỏi Đông Nam Á, Grab đã đạt được thỏa thuận mua lại hoạt động kinh doanh của Uber trong lĩnh vực đặt xe công nghệ (kể cả xe mô tô 2 bánh), giao hàng, logictics và các hoạt động liên quan.

Về số lượng xe, báo cáo của Grab cho biết, sau khi mua lại Uber, Grab đang tiếp nhận những tài xế Uber có nhu cầu chuyển sang sử dụng ứng dụng của Grab và quá trình này chưa kết thúc. Về chế độ đối với tài xế Uber, Grab khẳng định không hỗ trợ tài chính thêm cho hợp tác xã, doanh nghiệp hay tài xế Uber chuyển qua ngoài chương trình hiện tại đang áp dụng cho các đối tác khác.

Liên quan đến vụ việc Grab thâu tóm Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Bộ Công thương đã tiến hành điều tra dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh trong thời gian 30 ngày. Tại Singapore và Philippines, Grab và Uber đang được yêu cầu chưa sáp nhập để tiến hành điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau 1 tháng Grab thâu tóm Uber

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO