Sau 120 phút nghẹt thở, U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31

Khánh Vy 19/05/2022 21:51

U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Malaysia trong trận cầu đầy khó khăn sau 120 phút thi đấu với tỉ số 1-0. Tiến Linh tiếp tục trở thành người hùng của U23 Việt Nam với bàn thắng quyết định ở hiệp phụ thứ 2 và đưa đội nhà vào chơi trận chung kết SEA Games 31.

Một thế trận chặt chẽ, phòng ngự số đông luôn được U23 Malaysia tạo ra ngay từ đầu trận.

Trước khi bước vào cuộc đọ sức này, cả HLV Park Hang Seo lẫn HLV Brad Maloney của U23 Malaysia đều hạ quyết tâm sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút, qua đó giành vé vào chung kết SEA Games 31. HLV Park Hang Seo đã tung đội hình mạnh nhất đang có trong trận bán kết này. HLV Park chỉ thay một vị trí so với trận thắng Myanmar 1-0 ở vòng bảng, khi Văn Xuân đá chính thay Tuấn Tài.

Thủ thành Văn Toản vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khi Tiến Long cùng 2 trung vệ Việt Anh, Thanh Bình tạo thành bộ 3 trung vệ ngay phía trên. Hai cánh là Văn Xuân và Văn Đô tiếp tục được ông Park kỳ vọng có thể tạo đột biến ngay từ đầu.

Hùng Dũng, Hoàng Đức và Lý Công Hoàng Anh quán xuyến khu vực giữa sân trong khi trên hàng công, Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục được tin tưởng đá chính thay vì Nguyễn Văn Tùng để đá cặp với Tiến Linh.

Hiểu rõ sự lợi hại của các cầu thủ trên 23 tuổi của U23 Việt Nam nên U23 Malaysia luôn sử dụng số đông quây chặt Hoàng Đức,Tiến Linh, Hùng Dũng mỗi khi họ có bóng.

Đúng tính chất của 1 trận bán kết với thể thức loại trực tiếp, cả U23 Việt Nam lẫn U23 Malaysia đều rất tập trung chơi chắc chắn nơi hàng thủ.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, U23 Việt Nam là những người kiểm soát thế trận nhưng gặp vô vàn khó khăn để tiếp cận khung thành U23 Malaysia cũng như tạo ra những cơ hội đe dọa khung thành đối phương.

Hoàng Đức là người làm nhiệm vụ tổ chức lối chơi cho U23 VIệt Nam.

Một lần nữa, U23 Việt Nam phải đối mặt với đối thủ có lối chơi áp sát, sẵn sàng phòng ngự với số đông như đã bị gây khó khăn ở vòng bảng.

Trước một đối thủ chơi chủ động phòng ngự số đông nên U23 Việt Nam dù có được những pha triển khai tấn công khá sắc bén nhưng vẫn còn thiếu cảm giác ở những đường chuyền quyết định như đã từng thể hiện.

Trong khi đó, U23 Malaysia dù luôn sử dụng số đông cầu thủ trong phòng ngự nhưng họ không hề có biểu hiện đá tử thủ mà vẫn có được sự chủ động và sẵn sàng chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hiểu rõ tầm quan trọng và sự lợi hại của những cầu thủ trên 23 tuổi của U23 Việt Nam là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức nên các cầu thủ U23 Malaysia luôn thực hiện lối chơi quây rát.

Chính bởi vậy, dù U23 Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn và tích cực tấn công, nhưng chưa tạo được cơ hội nguy hiểm trong suốt hơn nửa thời gian thi đấu ở hiệp 1.

Tiến Linh có cơ hội nhưng pha dứt điểm của anh lại hoàn toàn thiếu chính xác bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số.

Trong suốt hiệp 1, những pha tỉa bóng vào khe giữa hậu vệ và trung vệ đã được các học trò ông Park thực hiện khá nhiều, một miếng đánh tạo ra sóng gió nhưng hiệu quả vẫn chưa thể có được như mong muốn.

Trong đó, pha bóng mà Tiến Linh băng xuống dứt điểm trong pha đối mặt thủ môn Malaysia ở phút 27, nhưng bóng trôi cắt ngang khung thành là cơ hội tốt nhất của U23 Việt Nam từ đầu trận. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, chất lượng những đường chuyền cuối cùng của U23 Việt Nam vẫn chưa tốt nên chỉ tạo ra được mỗi tình huống nguy hiểm của Tiến Linh, còn lại tiền đạo U23 Việt Nam chưa có nhiều cơ hội.

Cũng chính Tiến Linh là người có cơ hội thứ 2 trong những phút cuối hiệp nhưng anh lại bỏ lỡ.

Từ cánh phải, Văn Đô đưa ra quyết định bất ngờ thi căng ngang vào vòng cấm. Tiến Linh có khoảng trống để dứt điểm về góc xa nhưng thủ thành Ghani vẫn bay người để cản phá thành công ở phút 42. Không tạo ra nhiều cơ hội áp sát khung thành U23 Malaysia nên Hoàng Đức đã tung những cú sút xa nhưng sự chính xác vẫn là điều chưa có để U23 Việt Nam có được bàn mở tỉ số.

HLV Park Hang Seo luôn ra sát đường biên chỉ đạo các học trò.

Trong khi đó, U23 Malaysia phòng ngự chặt và họ cũng sẵn sàng tạo sức ép lên khung thành Văn Toản bằng những tình huống cố định treo bóng bổng vào.

Trong hiệp một, U23 Việt Nam cầm bóng áp đảo và liên tục gây sức ép về phần sân Malaysia. Tiến Linh, Hoàng Đức có cơ hội dứt điểm, nhưng chưa mang về bàn mở tỷ số.

Hai đội tạm rời sân với tỷ số 0-0.

Thêm một trận đấu mà các học trò ông Park gặp khó khăn và không thể có được bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên kể từ đầu giải.

Hiệp 2 vẫn là một thế trận chặt chẽ như hiệp đấu đầu tiên được thể hiện. U23 Việt Nam vẫn là đội cầm bóng, kiểm soát thế trận nhưng để áp sát khung thành U23 Malaysia luôn là điều khó khăn khi U23 Malaysia vẫn dàn xếp cự ly phòng ngự chặt chẽ.

Giải pháp cho thầy trò HLV Park vẫn là tấn công biên. U23 Malaysia sẵn sàng lùi cả đội hình về sân nhà, tập trung phòng ngự để gây khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam và HLV Park thêm một lần điều chỉnh hệ thống khi đưa Văn Xuân sang đá hậu vệ phải và Văn Đô qua biên trái.

Chứng kiến các học trò vẫn bế tắc trong việc tấn công, HLV Park đã rút Nhâm Mạnh Dũng khỏi sân, đưa Văn Tùng vào thế chỗ từ phút 66.

Tiến Linh luôn gặp khó mỗi khi có cơ hội thực hiện những pha dứt điểm.

Bên phía U23 Malaysia, phòng ngự số đông nhưng các học trò HLV Brad Maloney sẵn sàng dùng sức mạnh về thể lực để tổ chức những pha bóng dài, bóng bổng gây khó khăn cho khung thành Văn Toản.

Họ chính là người được hưởng nhiều pha phạt góc hơn hẳn và khiến U23 Việt Nam phải rất tập trung trong việc chống bóng bổng.

U23 Malaysia luôn tranh bóng quyết liệt trong từng pha bóng.

Các học trò ông Park nỗ lực tìm cách đột phá, sút xa nhưng luôn gặp sự truy cản rát của đối thủ. Chính sự vào bóng không ngần ngại của đối phương đã khiến Văn Xuân chấn thương sau tình huống nỗ lực dứt điểm trước vùng cấm ở phút 72.

Hậu vệ của U23 Việt Nam ngay lập tức ra dấu hiệu xin thay người và rời sân bằng cáng. HLV Park đưa Tuấn Tài vào thế chỗ Văn Xuân.

Pha dứt điểm khiến Văn Xuân gặp chấn thương không hề nhẹ.
Văn Xuân buộc phải rời sân và Tuấn Tài được tung vào thay thế.

Càng cuối trận, sức nóng của trận đấu càng tăng lên. Từ pha phán đoán sai lầm của Thanh Bình, anh phải kéo áo Luqman Hakim và phải nhận thẻ vàng.

Cầu thủ hai đội sau đó phản ứng và suýt ẩu đả, khiến thủ môn Văn Toản và tiền đạo Hadi bị phạt thẻ vàng.

Tranh cãi của cầu thủ cuối trận khiến trọng tài phải sử dụng thẻ vàng để kìm những cái đầu nóng.

Cũng chính sau tình huống va chạm này, khung thành U23 Việt Nam đã bị đặt trong tình trạng báo động. Từ quả đá phạt của Nik Mat tạt chính xác cho Bin Mazlan bật cao đánh đầu ở thế trống trải. Rất may là bóng đi vọt xà.

Không thể ghi được bàn thắng trong 2 hiệp đấu chính thức, U23 Việt Nam và U23 Malaysia buộc phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ. Một trận đấu căng thẳng, tốn nhiều sức lực trong 90 phút sẽ càng thử thách sức lực của cả 2 đội.

Thể lực của U23 Malaysia tốt nhưng việc căng sức khiến nhiều cầu thủ của họ bộc lộ dấu hiệu chuột rút và xuống sức.

Một áp lực cực lớn được U23 Việt Nam tạo ra và những cơ hội cũng đã đến. Đáng tiếc, trong một cơ hội hiếm hoi, trung vệ Việt Anh đã bỏ lỡ ở phút 98.

Từ quả phạt góc của Hùng Dũng, cầu thủ Malaysia phá bóng đến chân của Việt Anh. Đáng tiếc khi cú sút ngay của trung vệ này chỉ đi chệch cột trong gang tấc.

Đây là cơ hội mười mươi hiếm hoi có thể ghi bàn nhưng U23 Việt Nam đã bỏ lỡ. Trong khi đó, U23 Malaysia cũng không ngại ngần tổ chức những pha phản công buộc hàng thủ Việt Nam phải chơi rất tập trung.

Hàng thủ U23 Việt Nam chơi tập trung trước các pha phản công của đối phương.

Một sức tấn công mạnh mẽ tiếp tục được các học trò ông Park thể hiện và khiến hàng thủ U23 Malaysia đã xuống sức bộc lộ những khoảng trống. Hùng Dũng thực sự đã cho thấy vai trò thủ lĩnh của mình bằng lối chơi không biết mệt mỏi khi anh di chuyển liên tục tạo khoảng trống cho các đồng đội.

U23 Việt Nam đã thở bằng hơi thở của những cầu thủ trên 23 tuổi và khi lâm vào khó khăn thì họ chính là những người đốc thúc các đàn em tiến lên.

Sức ép mạnh mẽ mà U23 Việt Nam tạo ra cuối cùng cũng đã được tưởng thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi đó.

Phút 111, cả sân Việt Trì cũng như người hâm mộ cả nước đã vỡ òa trong cảm xúc khi được chứng kiến bàn thắng cực kỳ quan trọng của Tiến Linh.

Từ quả đá phạt bên cánh trái, Hùng Dũng thực hiện quả tạt đầy chính xác kiến tạo cho Tiến Linh đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Bàn thắng thực sự là cái kết ngọt ngào và chứng minh vai trò cực kỳ quan trọng của những cầu thủ trên 23 tuổi của U23 Việt Nam.

Tiến Linh tiếp tục trở thành người hùng của U23 Việt Nam với bàn thắng quyết định ở hiệp phụ thứ 2 và đưa đội nhà vào chơi trận chung kết SEA Games 31.
Tiến Linh ăn mừng bàn thắng.

Bàn thua khiến U23 Malaysia không còn gì để mất và họ buộc phải dâng cao đội hình tấn công và đó cũng là cơ hội để U23 Việt Nam có những tình huống phản công khiến khung thành U23 Malaysia chao đảo.

Tiến Linh lẽ ra có thể kết thúc trận đấu ở phút 116 nếu trong pha đối mặt thủ môn và thực hiện cú tâng bóng qua đầu của anh thành công. Dù vậy, cú sút chưa đủ hiểm để đưa bóng vượt tầm với thủ môn.

Những phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 thực sự thử thách những trái tim NHM Việt Nam sau những pha nỗ lực tấn công của U23 Malaysia. Để rồi, tất cả đều thở phào và vỡ òa trong cảm xúc khi trọng tài nổi tiếng còi kết thúc trận đấu.

U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia trong trận cầu đầy khó khăn sau 120 phút thi đấu để giành quyền vào chơi trận chung kết với U23 Thái Lan.

Một chiến thắng quá đỗi ngọt ngào và là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò HLV Park Hang Seo.

U23 đã chiến thắng đổi thủ sau cuộc chiến thể lực và đã có cái kết ngọt ngào. U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng bởi họ là đội bóng hay hơn, khỏe hơn và khát vọng chiến thắng cũng cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau 120 phút nghẹt thở, U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO