Sau 2 ngày xả lũ, lượng nước đổ về Thủy điện Bản Vẽ vẫn tăng cao

N.Oanh 31/07/2018 22:01

Chiều 31/7, ông Tạ Hữu Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Công ty Thủy điện Bản Vẽ (xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, sau 2 ngày xả lũ, mặc dù thủy điện giữ nguyên lượng nước xả lũ khoảng 600 m3/s song lượng nước đổ về hồ chứa tại thủy điện vẫn đang tăng cao do lượng mưa lũ bên Lào đổ về.

Ông Hùng cho biết thêm, việc xả lũ lần này không phải là lớn, vùng hạ du vẫn trong ngưỡng an toàn, các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân diễn ra bình thường. Trước đây, có lúc thủy điện thực hiện xả lũ với hơn 2.000 m3/s nhưng không có vấn đề gì xảy ra nên việc xả lũ của nhà máy lần này không ảnh hưởng lớn đến vùng hạ du.

Sau khi xả nước 2 ngày, phía Công ty và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra tất cả các điểm xung yếu, có nguy cơ ngập nhưng vẫn ở ngưỡng an toàn. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ, phải đến ngày 11/8, lưu lượng nước về hồ thủy điện Bản Vẽ mới trở về chạm mức khoảng 450m3/s – 600m3/s.

Trước đó, vào lúc 9h ngày 30/7, Nhà máy thủy điện Bản Vẽ đã tiến hành xả lũ với lưu lượng khoảng 600 m3/s (bao gồm lưu lượng xả qua đập tràn và lưu lượng phát điện qua tổ máy). Nhà máy thủy điện Bản Vẽ có công suất 320 MW, là nhà máy thủy điện lớn nhất khu vực Bắc miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau 2 ngày xả lũ, lượng nước đổ về Thủy điện Bản Vẽ vẫn tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO