Sáu gương mặt Dầu khí được tuyên dương 'Người thợ trẻ giỏi' toàn quốc lần VIII

Tuyên dương anh Đinh Đức Toàn. 16/05/2017 08:03

Tối 13/5, tại TP HCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tuyên dương 60 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần VIII năm 2017, trong đó có 6 đại diện của tuổi trẻ Dầu khí được vinh danh.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với những thợ trẻ được tuyên dương.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã biểu dương và ghi nhận những thành tích trong học tập, lao động sản xuất của những người thợ trẻ giỏi được tuyên dương và mong rằng các bạn sẽ tiếp tục nỗ lực lao động sáng tạo, thi đua luyện tay nghề, giữ vững danh hiệu thợ giỏi, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong công việc, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị và góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó Thủ tướng khẳng định nguồn nhân lực chất lượng cao là “chìa khóa” quan trọng để đi đến thành công, trong đó nòng cốt là những công nhân, những người thợ lành nghề. Bởi đây là lực lượng trực tiếp sản xuất hàng hóa và cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng trong và ngoài nước; là những người có tay nghề, trí tuệ để tiếp thu và làm chủ công nghệ tiên tiến. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng khi nhân loại đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Để phát triển lực lượng này, Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng tay nghề cho lao động trẻ, để xây dựng đội ngũ công nhân nước ta có trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, có khả năng tiếp thu nhanh và làm chủ công nghệ mới, góp phần nâng cao năng suất lao động, giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Trung ương Đoàn đẩy mạnh các phong trào hành động cụ thể, thiết thực để có thêm nhiều đoàn viên, thanh niên “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, có thêm nhiều thợ trẻ giỏi trên mọi ngành nghề.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn, được tổ chức hằng năm dành cho thanh niên, công nhân, nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong lao động sản xuất, học tập. Qua đó, khuyến khích thanh niên tích cực học tập, nâng cao trình độ tay nghề.

Các gương “Người thợ trẻ giỏi” được tuyên dương tại buổi lễ.

Qua 7 lần tổ chức đã có hơn 500 gương “Người thợ trẻ giỏi” trên khắp đất nước được vinh danh và hàng ngàn bạn trẻ được truyền cảm hứng từ những gương lao động xuất sắc này.

Trong lần thứ VIII, có 181 hồ sơ đề cử từ Đoàn TNCS của 48 tỉnh thành. Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn giải thưởng với thành viên là những chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong các lĩnh vực liên quan và lựa chọn 60 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải.

Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sáu đại diện tuổi trẻ ngành Dầu khí được vinh danh lần này gồm: Huỳnh Phúc Phùng (1984) - Kỹ sư cơ khí Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu; Nguyễn Như Niên (1983) - Kỹ sư Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau; Đinh Đức Toàn (1984) và Vũ Văn Cường (1983) - Kỹ sư Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC; Phùng Vĩnh Nguyên (1988) - Kỹ sư và Nguyễn Văn Du (1987) - Công nhân Lắp ráp Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC.

Từ ngày 12 – 14/5, Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VIII diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: Tọa đàm “Phát huy vai trò của thanh niên công nhân trong phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế”; Lễ dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tham quan dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại; Gặp gỡ giao lưu với sinh viên trường nghề với chủ đề “Thắp sáng ước mơ người thợ trẻ”; Hành trình đến Cần Giờ - Lá phổi xanh của TP HCM.

Tuyên dương anh Nguyễn Văn Du.

Tuyên dương anh Vũ Văn Cường.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Văn Thuật và Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM Nguyễn Thị Lệ trao biểu trưng “Người thợ trẻ giỏi” và hoa cho anh Phùng Vĩnh Nguyên.

Tuyên dương anh Nguyễn Như Niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáu gương mặt Dầu khí được tuyên dương 'Người thợ trẻ giỏi' toàn quốc lần VIII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO