Sau Messi và Ramos, PSG tiếp tục ‘dậy sóng’ vì thủ môn

Tố Đông 24/08/2021 15:36

Thủ thành tân binh của PSG Donnarumma vừa có những phát biểu mang tính thách thức vị trí chính thức của Keylor Navas khiến nội bộ PSG tiếp tục “dậy sóng”.

Cả Navas và Donnarumma đều không muốn làm “kép phụ”.
Cả Navas và Donnarumma đều không muốn làm “kép phụ”.

Thủ môn Gigio Donnarumma là một tron những “bom tấn” mà Paris Saint-Germain đem về sân Công viên các hoàng tử trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, người gác đền được ví von là “Buffon đệ nhị” vẫn chưa có trận ra mắt đội bóng mới dù mùa giải đã bắt đầu. Anh chỉ xuất hiện một lần trên băng ghế dự bị, sau 3 vòng đấu Ligue 1. Lý do là vì PSG cũng đang sở hữu một thủ môn xuất sắc khác, đó là Keyor Navas.

Tất nhiên với tư cách là người hùng giúp tuyển Ý lên ngôi vô địch tại Euro 2020 vừa qua kèm kinh nghiệm 5 năm bắt chính cho AC Milan, Donnarumma không thể chấp nhận được điều này.

Phát biểu trên truyền thông mới đây, thủ môn 22 tuổi đã có những tuyên bố vô cùng đanh thép về việc bản thân đang rất muốn ra sân cũng như sự cạnh tranh giữa anh và Navas: “Tôi đến Pasris để thi đấu. PSG muốn có tôi. Sự cạnh tranh không làm tôi lo lắng. Navas tất nhiên là một thủ môn tuyệt vời nhưng tôi muốn được thi đấu. Tôi muốn trở thành thủ môn số 1 thế giới và cần thi đấu để đạt mục tiêu này”.

Rõ ràng với những chia sẻ này, Donnarumma muốn chấm dứt việc phải ngồi ngoài xem Navas thi đấu. Điều này khiến HLV Mauricio Pochettino đau đầu lớn khi cả Navas và Donnarumma đều không muốn ngồi dự bị. Trước mùa giải, cựu thủ thành Real Madrid cũng từng tuyên bố sẽ ra đi nếu như phải làm “kép phụ” cho Donnarumma.

Chiến lược mua sắm rầm rộ mang đến nhiều rắc rối cho PSG.
Chiến lược mua sắm rầm rộ mang đến nhiều rắc rối cho PSG.

Xét ở nhiều khía cạnh, Donnarumma đang được đánh giá cao hơn Navas. Không ở trẻ tuổi hơn, có bảng thành tích đồ sộ, thủ thành 22 tuổi cao 1,96 m và là cầu thủ hay nhất Euro 2020. Navas giỏi phản xạ nhưng chỉ cao có 1,85 m và bộc lộ không ít nhược điểm trong khả năng không chiến. PSG cũng coi Donnarumma là một phần trong tương lai xa của đội bóng. Navas còn gặp bất lợi khi ở cuối tuấn vừa qua, thủ thành người Costa Rica để thủng lưới 2 bàn trước đội bóng yếu Brest khiến anh đang bị nghi ngờ về phong độ.

Người hâm mộ PSG hi vọng đội bóng sớm giải quyết được bài toán nơi khung gỗ để tránh đi vào vết xe đổ của mùa giải 2016/2017. Mùa giải mà HLV Unai Emery không biết chọn ai giữa Trapp và Areola. Nhân sự bất ổn khiến PSG đánh mất chức vô địch Ligue 1 và bị loại sớm khỏi Champions League.

Có thể thấy, chiến lược mua sắm rầm rộ tại kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua chưa mang lại “trái ngọt” cho PSG nhưng đã khiến đội bóng này gặp phải rất nhiều rắc rối trong phòng thay đồ. Hiện tại, tương lai của Mbappe chưa sáng tỏ khi cầu thủ này vẫn mong muốn được ra đi vì cảm thấy không hạnh phúc khi Messi gia nhập đội bóng. Bên cạnh đó, tân binh Ramos bị tố có thái độ không tốt và đang cố xây dựng “quyền lực đen” tại CLB.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau Messi và Ramos, PSG tiếp tục ‘dậy sóng’ vì thủ môn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO