Sau Tổng thống Trump, ông Biden cũng được đề cử Giải Nobel Hòa bình

Hà Anh (theo RT) 29/09/2020 11:19

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden được đề cử cho Giải Nobel Hòa bình vì những chính sách mềm mỏng trong việc làm giẳm căng thẳng những bất ổn chính trị trên toàn nước Mỹ.

Ảnh: RT.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden đã được đề cử giải Nobel Hòa bình bởi nhà lập pháp Chris Bryant của Đảng Lao động Vương quốc Anh, người ghi nhận chính trị gia này trong việc xoa dịu căng thẳng chính trị trong bối cảnh các cuộc biểu tình bạo lực nổi lên trên khắp nước Mỹ.

Ông Bryant cho biết: “Khi các thành phố của Mỹ chìm trong biển lửa và người dân chống lại chính quyền, Joe đã là một người có ảnh hưởng nhẹ nhàng có thể xoa dịu tình hình”.

“Khi những người khác sử dụng các giải pháp bạo lực, ông ấy đã lập luận rằng, sức mạnh tốt nhất là sức mạnh tranh luận bởi vì súng có thể ngăn chặn trái tim, nhưng lời nói đúng chỗ có thể thay đổi nhiều trái tim, và nhiều trái tim có thể thay đổi thế giới”, ông Bryant nhắc lại quan điểm của ông Biden.

Việc đề cử được đưa ra chỉ một ngày trước cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Mỹ diễn ra. Đối thủ của Biden, Tổng thống Donald Trump, đã ba lần được đề cử giải Nobel Hòa bình trong năm nay, gần đây nhất là hôm 28/9 bởi các giáo sư luật của Úc, người ca ngợi “Học thuyết Trump”.

Các đề cử khác của Trump đến từ thành viên Quốc hội Thụy Điển Magnus Jacobsson vì được ghi nhận đã làm trung gian cho thỏa thuận hòa bình giữa Serbia và Kosovo và nhà lập pháp Na Uy Christian Tybring-Gjedde ghi nhận vai trò trung gian cho một thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chính quyền Trump sau đó đã tiếp tục thực hiện thỏa thuận đó bằng cách yêu cầu Bahrain cùng với UAE trong một thỏa thuận bình thường hóa với Israel.

Trong khi Bryant ca ngợi những nỗ lực của Biden trong việc xoa dịu bất ổn dân sự, thì chính trị gia người Anh hầu như im lặng về bản chất bạo lực của nhiều cuộc biểu tình Black Lives Matter và Antifa vào mùa hè này.

Ngay cả người dẫn chương trình CNN, Don Lemon vào cuối tháng 8 cũng cảnh báo rằng, bạo loạn trên khắp nước Mỹ và việc ông Biden và các chính trị gia khác của Đảng Dân chủ không lên án và dập tắt bạo lực là một "điểm mù" có thể khiến ông Biden mất phiếu vào tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau Tổng thống Trump, ông Biden cũng được đề cử Giải Nobel Hòa bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO