Sau vụ cháy ở Công ty may Kwong Lung Meko: Khẩn trương diệt ruồi

Tuấn Quang 20/04/2017 23:09

Sau vụ cháy ở Công ty may Kwong Lugn Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), chính quyền địa phương đang khẩn trương thực hiện công tác diệt ruồi.

Vẫn còn một khối lượng lớn lông vũ bốc mùi nồng nặc tại công ty Kwong Lung – Meko.

Theo ông Nguyễn Văn Thảo - Chủ tịch UBND phường Trà Nóc: Nguyên nhân ban đầu được xác định hiện tượng ruồi xuất hiện với số lượng nhiều, bất thường, mật độ dày đặc gây mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến đời sống của người dân là do số lượng lớn lông vũ bị xịt nước trong khi chữa cháy còn tồn đọng chưa thể bốc dỡ, di dời.

Kể từ sau vụ cháy Công ty Kwong Lung – Meko ngày 23/3 vừa qua thì trên địa bàn phường, ngay địa điểm cháy có nhiều phế liệu của công ty chưa được dọn dẹp hết nên phát sinh ruồi, muỗi nhiều. Ngành y tế đã thực hiện 3 đợt phun xịt thuốc diệt ruồi. Chiều ngày 19/4, lực lượng phun thuốc diệt ruồi tiếp tục phun xịt đợt thứ 4 ngay tại kho chứa lông vũ của công ty và các khu nhà dân lân cận. Do thuốc diệt ruồi chỉ có hiệu quả trong thời gian 1 tuần lễ, do đó sắp tới sẽ tiến hành nhiều đợt phun diệt các ấu trùng của ruồi với quyết tâm không để ruồi sinh sôi nảy nở, phát tán ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và đời sống của người dân.

Hiện trường sau vụ cháy tại công ty Kwong Lung – Meko hiện vẫn còn một khối lượng lớn lông vũ, lông vịt chưa qua xử lí, chất thành đống, kết hợp với nước ứ đọng nên bốc mùi nồng nặc, ruồi, nhặng xuất hiện rất nhiều tại khu vực nói trên.

Ông Nguyễn Văn Thảo cho biết thêm: Vừa qua, công an môi trường thành phố và trung tâm y tế dự phòng của quận Bình Thủy đã mời doanh nghiệp đến để cam kết trong thời gian sớm nhất phải di dời các phế liệu, lông vũ, (nguồn sinh ra ruồi) đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định. Toàn bộ chi phí phun xịt diệt ruồi đều do phía công ty Kwong Lung – Meko phải gánh chịu. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa thể triển khai việc di chuyển khối lượng lớn lông vũ này ra khỏi hiện trường vì kết cấu hạ tầng của công ty Kwong Lung – Meko đã hư hỏng nặng sau vụ cháy và có thể sập bất cứ lúc nào.

Chưa hết lo lắng về vụ cháy lịch sử của công ty TNHH Kwong Lung – Meko thì hiện nay, người dân tại Khu công nghiệp Trà Nóc lại phải khổ sở vì nạn ruồi. Chị Hà Thị Trinh Nữ, ngụ tại Khu vực 4, phường Trà Nóc, cách công ty Kwong Lung – Meko khoảng 200m cho biết: Ruồi xuất hiện nhiều một cách bất thường kể từ sau khi vụ cháy xảy ra và kéo dài hơn 1 tuần nay. Cả nhà tôi ăn cơm cũng phải vào mùng mà ăn. Đồ ăn thức uống cứ hở ra một tí là ruồi nó bu vào như muối mè. Dù mỗi người áp dụng cho mình một cách riêng để chống “giặc ruồi” xâm nhập như: thuốc xịt, keo dán, xà phòng, dầu lửa,... nhưng hầu như đều không mang lại hiệu quả. Ngược lại, ruồi có xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều hơn gây hoang mang cho người dân và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Anh Đỗ Hoàng Oanh, ngụ tại khu vực 4, phường Trà Nóc, một tiểu thương tại chợ cầu Sơn Trắng cạnh công ty Kwong Lung – Meko cho biết: Mỗi ngày tôi sử dụng đến 4 miếng dán ruồi, 2 chai xịt côn trùng nhưng hầu như cũng không thể khống chế được lũ ruồi. Ruồi bám cả rau cải, ớt, trái cây đen ngẹt!.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau vụ cháy ở Công ty may Kwong Lung Meko: Khẩn trương diệt ruồi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO