Sau vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy: Tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke

Đức Sơn – T.Thanh 03/11/2016 23:49

Ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết, đã tiến hành triệu tập 3 công nhân để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội khiến 13 người tử vong ngày 1/11.

Hiện trường vụ cháy ngày 1/11.

Đây là 3 người đã thực hiện công việc hàn tấm biển quảng cáo tại khu vực tầng 2 của quán karaoke 68 phố Trần Thái Tông, vào thời điểm xảy ra vụ cháy. Ngành chức năng nhận định, thời điểm xảy ra vụ cháy có một nhóm công nhân đang hàn biển quảng cáo ở tầng 2 của quán karaoke. Cơ quan chức năng nghi nguyên nhân vụ cháy có liên quan đến nhóm thợ hàn này.

Theo Báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, chủ quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội). Quán karaoke trên đi vào hoạt động khi chưa có biên bản nghiệm thu về PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định, giấy phép kinh doanh về karaoke.

Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy, UBND phường và Công an phường Dịch Vọng Hậu đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở cơ sở. Sau khi xảy ra vụ cháy quán karaoke, ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã yêu cầu Chủ tịch UBND các phường chỉ đạo và kiểm tra hoạt động tại các quán karaoke. Theo ông Dương Cao Thanh nếu như trên địa bàn phường nào vẫn còn quán karaoke không đủ điều kiện hoạt động thì Chủ tịch UBND phường đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Với các quán đã được cấp phép mà không đảm bảo an toàn cũng phải cho dừng lại để khắc phục.

Trước đó, tối 2/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội triệu tập họp khẩn với các ban, ngành, các lực lượng chuyên môn của thành phố để kiểm điểm, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy quán karaoke tại phố Trần Thái Tông.

Tại cuộc họp, Thường trực Thành ủy đã nghe báo cáo, kiểm điểm của các lực lượng hữu trách về kết quả điều tra, khắc phục hậu quả vụ cháy được đánh giá là rất nghiêm trọng và hậu quả hết sức đau xót này.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải giao công an phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy nhanh công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy, truy cứu trách nhiệm và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu kiểm điểm tình hình thiết kế xây dựng, đặc biệt là vấn đề quảng cáo tấm lớn, sử dụng thiết bị điện phức tạp, dễ cháy nổ hiện đang phổ biến tại các công trình, tụ điểm vui chơi, giải trí.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu lãnh đạo quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu kiểm điểm, giải trình rõ trách nhiệm quản lý địa bàn liên quan đến vụ cháy ngày 1/11, để báo cáo tại Hội nghị Thường trực Thành ủy ngày 14/11 tới đây.

Văn phòng Thành ủy Hà Nội cũng đã thông báo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về điều tra nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ việc cháy nhà tại phố Trần Thái Tông ngày 1/11, tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ trên địa bàn.

Theo đánh giá của Thành ủy Hà Nội, thời gian qua tình hình cháy, nổ trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp, vẫn để xảy ra những vụ việc cháy, nổ nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Vì vậy, Thành ủy Hà Nội yêu cầu rà soát, kiểm tra, đánh giá lại tất cả các lĩnh vực, các địa điểm, công trình có nguy cơ xảy ra và phương án triển khai phòng, chống cháy nổ, sự cố nghiêm trọng, thảm họa.

Từ ngày 5/11/2016, các cơ quan chức năng của Thành phố sẽ tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn; kiểm tra, xử lý, tháo dỡ các biển quảng cáo vi phạm theo quy định, xử lý những cơ sở không có khả năng tiếp cận khi xảy ra sự cố cháy.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Thường trực Thành ủy Hà Nội còn yêu cầu tất cả các điểm vui chơi giải trí phải trang bị đầy đủ các phương tiện phòng cháy chữa cháy, sử dụng các vật liệu chống cháy theo quy định, công khai sơ đồ thoát hiểm và hướng dẫn lối thoát hiểm cho người dân trước khi sử dụng các dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy: Tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO