Sau vụ công an vào cuộc 52 ô đất ở Phú Thọ: Công ty Việt Linh dừng đấu giá 7 mỏ cát

Trung Dũng 04/11/2022 16:50

Ngày 4/11, Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh (Công ty Việt Linh) đã có thông báo về việc dừng tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản 7 mỏ cát, sỏi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Cụ thể, 7 mỏ cát, sỏi này ở phường Minh Nông (TP Việt Trì, diện tích 9 ha), xã Chí Đám và xã Hợp Nhất (huyện Đoan Hùng, diện tích 3,56 ha), xã Tinh Nhuệ (huyện Thanh Sơn, diện tích 10 ha), xã Dân Quyền (huyện Tam Nông) và xã Vĩnh Lại (huyện Lâm Thao), xã Minh Côi (huyện Hạ Hoà, diện tích 7 ha) và xã Đan Thượng (huyện Hạ Hoà, có diện tích mỏ khoảng 7,1 ha). “Các khách hàng đã mua hồ sơ liên hệ với công ty để nhận lại tiền mua hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá”, thông báo của Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh viết.

Ngày 22/10, khi thấy cuộc đấu giá 52 ô đất ở Tam Nông có dấu hiệu bất thường, người tham gia đã mời công an vào cuộc.

Ở một diễn biến khác, ngày 22/10, trong buổi đấu giá 52 ô đất ở nông thôn tại xã Dân Quyền, Lam Sơn và Tề Lễ (huyện Tam Nông), những người tham gia cảm thấy bất thường khi công bố người trúng đấu giá 10 ô đầu tiên thì có 9 ô về tay 2 người có tên là Phạm Anh Tú và Phạm Văn Lương. Đặc biệt, khi kiểm tra thấy bất thường, người tham gia yêu cầu kiểm tra hồ sơ thì thấy phiếu trả giá phần ghi tên tuổi là một nét chữ và một màu mực, còn phần ghi giá trả thì lại một nét chữ và màu mực khác nên báo công an.

Ngày 24/10, UBND huyện Tam Nông có thông báo về việc chấm dứt hợp đồng và không tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở nông thôn đối với 52 ô đất trên.

“Khách hàng đã mua hồ sơ tham gia đấu giá Công ty đấu giá hợp danh Việt Linh sẽ hoàn trả lại toàn bộ tiền mua hồ sơ, tiền đặt trước của khách hàng trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày 24/10. Việc tổ chức đấu giá lại 52 ô đất trên huyện sẽ có thông báo sau”, thông báo của UBND huyện Tam Nông nêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau vụ công an vào cuộc 52 ô đất ở Phú Thọ: Công ty Việt Linh dừng đấu giá 7 mỏ cát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO