Saudi Arabia nỗ lực xoa dịu căng thẳng Ấn Độ-Pakistan

Theo Vietnamplus 08/03/2019 09:51

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Saudi Arabia Adel al-Jubeir đã hội kiến Thủ tướng Pakistan Imran Khan và chuyển một "thông điệp đặc biệt" từ Thái tử Mohammad bin Salman.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Á, ngày 7/3, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Saudi Arabia Adel al-Jubeir đã hội kiến Thủ tướng Pakistan Imran Khan và chuyển một "thông điệp đặc biệt" từ Thái tử Mohammad bin Salman.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhiều nước đang cũng đang triển khai các nỗ lực để xoa dịu cuộc khủng hoảng hiện nay giữa Ấn Độ và Pakistan.

Theo kênh Geo TV, tại cuộc gặp ở Văn phòng Thủ tướng Pakistan với sự tham dự của cả Ngoại trưởng Shah Mehmood Qureshi, cố vấn Thủ tướng về thương mại, bí thư đối ngoại cùng các quan chức cấp cao khác của nước chủ nhà, hai bên đã trao đổi về tình hình căng thẳng Ấn Độ-Pakistan và những vấn đề song phương, khu vực cùng quan tâm.

Nhà ngoại giao Saudi Arabia đã chuyển đến ông Imran Khan một thông điệp đặc biệt của Thái tử Salman.

Trước đó, ông Jubeir đã hội đàm với Ngoại trưởng Qureshi, thảo luận về những căng thẳng hiện nay giữa Pakistan và Ấn Độ, tình hình an ninh khu vực và quan hệ song phương.

Ông khẳng định Saudi Arabia ủng hộ Pakistan trong giải quyết các vấn đề với Ấn Độ bằng biện pháp hòa bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Saudi Arabia nỗ lực xoa dịu căng thẳng Ấn Độ-Pakistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO