Saudi Arabia và Nga hợp tác ngăn chặn giá dầu lao dốc

Theo Vietnamplus 11/06/2019 09:19

Bộ trưởng Năng lượng, Công nghiệp và Tài nguyên Khoáng sản Saudi Arabia Khalid Al-Falih cho biết nước này và Nga đang hợp tác nhằm ngăn chặn giá dầu lao dốc.

Saudi Arabia và Nga hợp tác ngăn chặn giá dầu lao dốc

(Nguồn: Bloomberg).

Phát biểu trong chuyến thăm Moskva, Bộ trưởng Năng lượng, Công nghiệp và Tài nguyên Khoáng sản Saudi Arabia Khalid Al-Falih cho biết nước này và Nga đang hợp tác trên cơ sở song phương cũng như với các nước sản xuất dầu mỏ khác nhằm ngăn chặn giá dầu lao dốc.

Tại buổi họp báo chung với Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak, ông Khalid Al-Falih nêu rõ: "Chúng tôi hợp tác nhằm ngăn ngừa việc suy giảm giá dầu, điều có thể tác động tiêu cực tới lợi ích của cả nhà nhập khẩu cũng như nhà sản xuất."

Buổi họp báo diễn ra sau phiên họp thứ 6 của Ủy ban liên chính phủ Nga-Saudi Arabia về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học và công nghệ.

Về phần mình, ông Novak khẳng định có những nguy cơ lớn về việc thừa nguồn cung dầu mỏ và khả năng giá thành bị suy giảm.

Cần phải có sự đánh giá lại tình hình vì thế những nước sản xuất dầu mỏ cần đưa ra quyết định cân bằng tại một hội nghị đã được lên lịch vào tháng 7 tại Vienna, Áo về việc liệu có mở rộng việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ để giữ giá dầu ổn định hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Saudi Arabia và Nga hợp tác ngăn chặn giá dầu lao dốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO