Saul Niguez gia nhập Chelsea khiến MU ‘ganh tỵ’: Tầm quan trọng ra sao?

Tố Đông 01/09/2021 15:56

Sự gia nhập của Saul Niguez giúp sức mạnh cũng như chiều sâu của đội hình Chelsea tăng lên đáng kể trong tham vọng vô địch Premier League cũng như bảo vệ chiếc cúp C1 châu Âu. Trong khi đó, MU vẫn đang loay hoay với bài toàn tiền vệ trung tâm của mình.

Saul Niguez gia nhập Chelsea trước sự thèm khát của nhiều đội bóng lớn.
Saul Niguez gia nhập Chelsea trước sự thèm khát của nhiều đội bóng lớn.

Trên lý thuyết, Chelsea hiện tại đang có 5 tiền vệ tài năng gồm Mason Mount, Kai Havertz, Kante, Jorginho và Kovacic. Tuy nhiên, với việc Mount và Havertz thi đấu như những tiền đạo lùi, chỉ giỏi ở mặt trận tấn công khiến tuyến giữa của Chelsea chỉ còn lại đúng 3 cái tên đủ sức làm nhiệm vụ cầm bóng, thu hồi bóng, đánh chặn hay điều tiết nhịp độ trận đấu. Trong khi đó ở sơ đồ 3-4-2-1 hay 3-5-2 được HLV Thomas Tuchel đang áp dụng luôn yêu cầu có 3 tiền vệ trung tâm tốt xoay vòng với nhau.

Ở đại chiến giữa với Liverpool tại vòng 3 Premier League mới đây, Kante phải tập tễnh rời sân khiến các fan Chelsea cảm thấy vô cùng lo lắng khi sự quan trọng của “máy quét” người Pháp là không cần bàn cãi. Nhưng Kante đã 2 lần dính chấn thương chỉ trong vòng 1 tháng qua và mới đá chính đúng 1 trận cho Chelsea từ đầu mùa.

Hàng tiền vệ của Chelsea được bổ sung một cái tên chất lượng.
Hàng tiền vệ của Chelsea được bổ sung một cái tên chất lượng.

Dù Kovacic vẫn có thể trám tốt vào vị trí này nếu như Kante bị chấn thương nhưng về lâu về dài, Chelsea sẽ không thể đua vô địch Ngoại hạng Anh cũng như bảo vệ chiếc cúp C1 nếu lực lượng ở hàng tiền vệ quá mỏng. Thậm chí xui xẻo hơn nếu 1 trong 3 cái tên này dính phải chấn thương dài hạn.

Chính vì vậy, việc mang được Saul Niguez về sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này là thành công rất lớn và vô cùng quan trọng với Chelsea. Về tài năng của Saul Niguez, tiền vệ 26 tuổi được xem là một “chiến binh” quan trọng của Atletico Madrid.

Có lẽ nhiều người vẫn chưa quên được tình huống Saul Niguez đột phá từ giữa sân qua một loạt các cầu thủ của Bayern Munich trước khi dứt điểm tung lưới Neuer ở trận bán kết lượt đi Champions League 2015/16. Với lối chơi công thủ toàn diện, tiền vệ người Tây Ban Nha đóng góp không nhỏ vào chức vô địch La Liga mùa giải trước cho đội bóng.

HLV Thomas Tuchel rất vui mừng với bản hợp đồng này.
HLV Thomas Tuchel rất vui mừng với bản hợp đồng này.

Theo thống kê của La Liga mùa giải trước, Saul nằm top 5 tiền vệ giành chiến thắng ở các pha tranh chấp 1vs1, đứng top 8 về số lần giải nguy cũng như tranh chấp bóng bổng cho đội nhà. Ngoài ra, Saul còn đa năng khi có thể chơi như một tiền vệ chạy cánh.

HLV Diego Simeone từng tuyên bố rằng Saul Niguez là vị trí quan trọng và cậu học trò này của mình không phải để bán khi anh được rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu liên hệ, trong đó có Man United.

Nhưng bằng một cách nào đó, Chelsea đã có được tiền vệ tài hoa này chỉ với vỏn vẹn với 5 triệu euro cho bản hợp đồng mượn 1 năm kèm điều khoản "mua đứt" với mức giá 40 triệu euro. Rõ ràng con số này là quá rẻ với sức mạnh mà Saul sẽ bổ sung vào tuyến giữa của Chelsea.

Điểm hạn chế cho sự hòa nhập của Saul với Chelsea là vốn tiếng Anh không tốt của anh. Tuy nhiên, đây là vấn đề không quá lớn khi thủ thành Kepa và đặc biệt là đội trưởng Azpilicueta sẵn sàng làm cầu nối cho anh với những người đồng đội mới.

MU của HLV Solskjaer vẫn đang loay hoay với bài toàn tiền vệ trung tâm.
MU của HLV Solskjaer vẫn đang loay hoay với bài toàn tiền vệ trung tâm.

Việc Saul gia nhập Chelsea cũng mang đến sự tiếc nuối rất lớn cho Man United, đội bóng đã rất tích cực theo đuổi anh trong kỳ chuyển nhượng này. Quỷ đỏ rõ ràng đang rất “khát” một tiền vệ trung tâm thi đấu ổn định và tạo được niềm tin thay cho McTominay đang chấn thương và Fred liên tục gây thất vọng.

Tuy nhiên dù thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa, mục tiêu này vẫn không thực hiện được và HLV Solskjaer sẽ buộc phải xoay sở với những gì mình đang có.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Saul Niguez gia nhập Chelsea khiến MU ‘ganh tỵ’: Tầm quan trọng ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO