Sẻ chia

Lam Nhi 19/11/2018 08:00

Sở GDĐT tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành văn bản đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, nghiêm cấm các cơ sở giáo dục vận động thu tiền của học sinh, giáo viên và phụ huynh dưới mọi hình thức để tổ chức liên hoan tặng quà không đúng quy định và ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Đây có lẽ cũng là lo lắng của nhiều người về biến tướng trong dịp tôn vinh nhà giáo Việt Nam 20/11, nhất là khi vấn nạn lạm thu trong trường học vẫn còn nhức nhối không chỉ trong các dịp đầu năm học…

Trong khi đó, tại Hà Nội, thầy Đào Tuấn Đạt cùng các giáo viên khác của Trường THPT Anhxtanh kêu gọi mọi người tặng nhiều “phong bì” nhân ngày 20/11. Cụ thể, thầy giáo Đạt cho rằng, hoa được tặng nhiều rồi cũng héo trong khi đó còn rất nhiều học sinh còn khó khăn.

Thầy Đạt mong muốn, sẽ dùng toàn bộ số tiền các bạn trao tặng nhân dịp Ngày Nhà giáo 20/11, cùng với số tiền gây quỹ được bằng cách dạy thêm, bán hàng, lau nhà, dọn cửa hàng, hát ở Bờ Hồ... để mua chăn tặng các thầy cô giáo và các em học sinh ở Trường Tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Một chút ấm áp của thầy và trò Trường THPT Anhxtanh gửi tới các đồng nghiệp và các em học sinh ở Pù Nhi nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam nhận được nhiều sự ủng hộ từ xã hội. Nhất là với cách làm hướng các em học sinh tạo ra các hoạt động để tự minh gây quỹ thay vì xin tiền của bộ mẹ để ủng hộ là cách làm mà nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới đang chú trọng dạy học sinh của mình.

Thông qua hoạt động này, các em nhận được những bài học trực tiếp về sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, học được các lao động, lập mục tiêu kiếm tiền bằng các dự án khác nhau… Không chỉ là hô hào, khẩu hiệu mà bản thân các thầy cô trong trường cũng quyên tặng những giờ dạy thêm cho kế hoạch này.

Có thể vẫn còn đâu đó những ý kiến chưa đồng tình, thậm chí cho rằng vấn đề phong bì khá nhạy cảm nhưng từ những chia sẻ rất thật của người thầy, Ngày Nhà giáo Việt Nam càng thêm phần ý nghĩa nếu như góp thêm được chút gì đó sẻ chia đến những đồng nghiệp và học sinh vùng khó. Mong sao, có thêm thật nhiều dự án như thế để ngày 20/11 đầy ắp ấm áp, thân thương…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẻ chia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO