Sẽ đầu tư dự án điện khí tại Bạc Liêu trên 91.000 tỷ đồng

Trung Kiên 04/05/2018 16:49

Sau một thời gian tìm hiểu, bàn bạc và thăm dò luồng nước để chọn vị trí đặt nhà máy điện khí, chiều 4/5, nhà đầu tư liên doanh Energy Capital Vietnam (Hoa Kỳ) đã chính thức ký biên bản ghi nhớ dự án điện khí LNG với UBND tỉnh Bạc Liêu.

Sẽ đầu tư dự án điện khí tại Bạc Liêu trên 91.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và đại diện nhà đầu tư ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư dự án điện khí.

Dự kiến dự án cung cấp khí LNG và Nhà máy điện khí Bạc Liêu sẽ được đặt tại bờ biển Bạc Liêu. Dự án có tổng công suất lên đến 3.200 MW được chia ra làm 3 giai đoạn đầu tư từ đây cho đến năm 2027. Dự kiến tổng mức đầu tư cho cả 3 giai đoạn lên đến 91.400 tỷ đồng (tương đương 4 tỷ USD).

Dự kiến quỹ đất để phục vụ cho dự án điện khí khoảng 100 ha. Nguyên liệu chính của nhà máy là khí thiên nhiên hóa lỏng (khí LNG), nguồn khí được nhập từ Hoa Kỳ. Được biết, đây là dự án năng lượng điện khí lớn nhất ĐBSCL được giới thiệu và tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ.

Được biết, sau khi Bạc Liêu mạnh dạn từ chối dự án điện than, nhiều nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực năng lượng đã tìm đến Bạc Liêu như một địa chỉ tin cậy trong việc đầu tư các dự án năng lượng sạch. Điển hình trong Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh vừa qua, Bạc Liêu đã thu hút nguồn vốn đăng ký lên đến trên 110 ngàn tỷ đồng. Bạc Liêu cũng xác định 4 trụ cột để phát triển, trong đó lĩnh vực đầu tư năng lượng sạch, năng lượng tái tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ đầu tư dự án điện khí tại Bạc Liêu trên 91.000 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO