Sẽ làm rõ thông tin cán bộ công chức tham gia CLB Tình Người

Khánh Ly 16/04/2021 15:08

Liên quan đến việc có cán bộ Nhà nước tham gia CLB Tình Người, Vụ trưởng Vụ Công chức Viên chức, Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, Vụ Công chức Viên chức sẽ kiểm tra những thông tin từ quận Cầu Giấy có liên quan đến cán bộ công chức và sẽ là rõ vấn đề này.

Theo ông Trương Hải Long, báo cáo của UBND quận Cầu Giấy có nêu “CLB Tình Người sử dụng hình ảnh, uy tín của một số cán bộ đã nghỉ hưu, cán bộ có chức vụ trong các cơ quan Nhà nước tham gia một số chương trình của CLB làm công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh trong đó có một số cộng tác viên tham gia tích cực tại CLB này là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng Công an và cơ quan trọng yếu của nhà nước”… Việc lợi dụng hình ảnh, uy tín của cán bộ để lôi kéo mọi người tham gia là sai nhưng phải xem xét bản thân cán bộ lợi dụng hình ảnh ấy để tuyên truyền là việc làm của công chức hay là CLB này lợi dụng hình ảnh này để tuyên truyền, lôi kéo mọi người tham gia.

Ông Trương Hải Long cho biết, những vấn đề liên quan đến cán bộ, công chức, Vụ Công chức, Viên chức luôn chủ động. Tuy nhiên, trong báo cáo của quận Cầu Giấy có nói đến cán bộ trong lực lượng Công an. Đây là những cán bộ thuộc lực lượng vũ trang không thuộc đối tượng của Luật Cán bộ, công chức.

“Báo cáo cũng có đề cập tới cán bộ có chức vụ trong cơ quan Nhà nước nhưng tôi thấy báo cáo của quận Cầu Giấy viết chưa chặt chẽ, chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin từ phía quận Cầu Giấy và sẽ phản hồi sau”, ông Trương Hải Long nói.

Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh.

Về câu hỏi liên quan đến việc cán bộ công chức có thể bỏ bê công việc của cơ quan để tham gia CLB Tình Người, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cho biết, quản lý cán bộ công chức, viên chức thì phải "quản lý từ ông thủ trưởng đơn vị". Điều đó có nghĩa thủ trưởng phải quản lý quân số của đơn vị mình.

"Chẳng hạn, cán bộ, công chức, viên chức thuộc Văn phòng Bộ Nội vụ muốn nghỉ 1 ngày thì phải xin phép Chánh văn phòng, xin nghỉ nửa ngày cũng phải xin ý kiến của Trưởng phòng. Tóm lại cán bộ, công chức của đơn vị đi đâu, làm gì người quản lý trực tiếp phải nắm được. Theo đó, trong trường hợp kiểm tra phát hiện ra việc cán bộ sử dụng giờ hành chính để tham gia CLB này thì sẽ xử lý hai lỗi. Thứ nhất là lỗi của công chức vi phạm và xử lý người đứng đầu", ông Vũ Đăng Minh cho hay.

Trả lời câu hỏi có thanh, kiểm tra cán bộ nếu họ sử dụng giờ hành chính để tham gia CLB này hay không, theo ông Vũ Đăng Minh, nếu Báo Đại Đoàn Kết đề nghị, Bộ Nội vụ có thể tiến hành kiểm tra, trên cơ sở thông tin mà báo cung cấp.

"Căn cứ vào những thông tin của Báo nêu, chúng tôi sẽ có căn cứ để đi kiểm tra. Nếu Báo có bằng chứng đầy đủ về trường hợp A, trường hợp B vi phạm thì có thể yêu cầu Bộ Nội vụ trả lời".

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã nhận được báo cáo số 74/BC-UBND của quận Cầu Giấy về công tác kiểm tra hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại CLB Tình Người trước những nghi vấn truyền bá mê tín, dị đoan và lợi dụng tâm linh để trục lợi được báo Đại Đoàn Kết phản ánh thời gian qua.

Điều đáng nói là theo điều tra của lực lượng chức năng quận Cầu Giấy, CLB sử dụng hình ảnh, uy tín của một số cán bộ đã nghỉ hưu, có chức vụ trong các cơ quan Nhà nước để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh.

"Đáng chú ý, hiện nay một số cộng tác viên tham gia tích cực tại CLB là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng công an và cơ quan trọng yếu của Nhà nước", báo cáo của UBND quận Cầu Giấy nêu rõ.

Liên quan đến hoạt động của CLB Tình Người, trong đó có một số cán bộ, viên chức tham gia, theo ông Nguyễn Tiến Dĩnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Hành vi đó là vi phạm. Bởi lẽ Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Cán bộ Công chức và Luật Viên chức cấm cán bộ không được tham gia vào hoạt động mê tín dị đoan. Ai tham gia đều bị xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ làm rõ thông tin cán bộ công chức tham gia CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO