Sẽ thành lập đoàn công tác trực tiếp làm việc tại Formosa

Hạnh Nguyên 25/07/2016 09:10

Ngày 24/7, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do ông Hoàng Văn Thức- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh xung quanh vấn đề giám sát toàn bộ hệ thống xử lý chất thải của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Thông tin buổi làm việc được ông Dương Tất Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tại buổi làm việc, Bộ TN&MT đã đề xuất tăng cường thêm cán bộ để thống nhất với tỉnh Hà Tĩnh thành lập một đoàn công tác thường xuyên trực tiếp làm việc tại Formosa, chủ trì đoàn này là Bộ TN&MT phối hợp với cán bộ chuyên môn của tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn công tác có trách nhiệm giám sát toàn bộ hệ thống xử lý chất thải từ trạm hệ thống sinh hóa, trạm xử lý chất thải công nghiệp và trạm quan trắc nhằm kiểm soát toàn bộ chất thải gồm chất thải rắn, lỏng, khí của nhà máy Formosa thải ra môi trường.

Theo nguồn tin riêng của PV, hiện nay trong nhà máy của Công ty Formosa đang tồn đọng hơn 700 tấn bùn thải. Điều đáng chú ý là trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hiện chưa có doanh nghiệp nào đủ chức năng xử lý chất thải của Formosa. Sau khi Formosa dừng ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh thì Formosa chưa ký hợp đồng với một công ty nào để xử lý bùn thải này.

Phía Công ty Formosa báo cáo đang tìm các đơn vị đủ chức năng để gửi hồ sơ cho các cơ quan chức năng thẩm định để ký hợp đồng xử lý. Đối với số chất thải hơn 300 tấn (cả chất thải, đất, đá) đã được cơ quan chức năng cất bốc do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh đổ “chui” ở trang trại Giám đốc Lê Quang Hòa đang được lưu giữ tại Công ty TNHH MTV chế biến chất thải công nghiệp Hà Tĩnh (công ty con của Công ty môi trường Phú Hà) có địa chỉ tại xã Kỳ Tân, thị xã Kỳ Anh và hơn 700 tấn tồn đọng tại Nhà máy Formosa sẽ có phương án xử lý sau khi có kết quả xét nghiệm từ Tổng cục Môi trường. “Hiện tỉnh đang chờ kết quả phân tích từ Bộ TN&MT, khi nào có kết quả, tỉnh sẽ trình Bộ phương án xử triệt để đối với số chất thải này”- ông Thắng nói.

Đến thời điểm này các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đã kiểm tra, rà soát và phát hiện 13 điểm đổ rác thải của Formosa không đúng quy định, trong đó 12 điểm nằm trên địa bàn các xã, thị trấn thuộc thị xã Kỳ Anh và 1 điểm nằm ở bãi rác thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ thành lập đoàn công tác trực tiếp làm việc tại Formosa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO