Sẽ tuyên dương 100 Công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2017

N. Phượng 22/09/2017 14:58

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức tuyên dương 100 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu trong thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể và đối thoại năm 2017.

Đối thoại công nhân tại Khu công nghiệp của tổ chức công đoàn mang lại nhiều lợi ích cho người lao động.

Đối tượng được xem xét tuyên dương là Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong các loại hình doanh nghiệp thuộc 83 tổ chức Công đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể và đối thoại.

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính, mục tiêu của việc tuyên dương nhằm giới thiệu tới đông đảo cán bộ công đoàn, người lao động và xã hội những điển hình tiêu biểu trong hoạt động công đoàn tại cơ sở, trong công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua thực hiện tốt công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại, từ đó nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong toàn hệ thống.

Theo đó, Chủ tịch Công đoàn cơ sở được lựa chọn phải thực sự xuất sắc tiêu biểu, có đóng góp quan trọng, thực chất trong việc thương lượng, ký kết thành công, tổ chức thực hiện hiệu quả thỏa ước lao động tập thể và đối thoại.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ ưu tiên xem xét đối với chủ tịch Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và khu vực kinh tế tư nhân; doanh nghiệp có từ 1.000 lao động trở lên hoặc tỷ lệ người lao động là đoàn viên công đoàn đạt từ 80% trở lên.

Công đoàn cơ sở nơi có chủ tịch Công đoàn cơ sở được đề nghị tuyên dương đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh” trong năm 2016…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ tuyên dương 100 Công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO