SEA Games 29: Bóng rổ Việt Nam tự tin với ‘làn gió’ mới

Theo VGP 09/08/2017 16:45

ĐT Bóng rổ nam Việt Nam dự SEA Games 29 với HLV người Mỹ, với 3 cầu thủ Việt kiều trong đội hình và hội tụ những ưu thế từ Giải bóng rổ chuyên nghiệp quốc gia. Đây chính là những "làn gió mới" có thể tạo nên sự khác biệt cho Bóng rổ Việt Nam tại đấu trường khu vực.

HLV Todd Purves với triết lý 'phòng thủ tốt mới có thể nghĩ tới chiến thắng'. (Ảnh: Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam).

Ở Đông Nam Á, bóng rổ Việt Nam dường như vẫn bị coi là ‘chú bé tí hon’ khi chỉ đứng thứ 7 chung cuộc SEA Games 28 tại Singapore 2015.

Tuy nhiên, ở kỳ SEA Games 29 này, bóng rổ nam Việt Nam có thể sẽ khác.

Để chuẩn bị cho đội tuyển dự SEA Games, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đã giao quyền huấn luyện cho ông Todd Purves, HLV người Mỹ của Đội Hanoi Buffaloes tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2016.

Về chuyên môn, HLV Todd Purves được đánh giá là người có nhiều kinh nghiệm, linh hoạt trong việc đọc trận đấu. Đặc biệt, HLV này được đánh giá cao với triết lý “Phòng ngự luôn là điểm tựa và niềm tin của cả đội. Khi bạn thủ chắc, bạn mới có thể nghĩ đến chiến thắng”.

Nhận lời dẫn dắt ĐT bóng rổ Việt Nam, HLV Todd Purves chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất tự hào vì từng dẫn dắt nhiều CLB ở khắp nơi trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một đội tuyển bóng rổ quốc gia“.

Theo danh sách 12 cầu thủ được triệu tập ở thời điểm hiện tại, ngoài những cầu thủ trong nước có phong độ tốt nhất, đội tuyển còn có 3 cầu thủ Việt kiều. Đó là Stefan Nguyễn Tuấn Tú (sinh tại Thụy Điển), Horace Nguyễn Tâm Phúc và Đinh Thanh Tâm (sinh tại Mỹ). Đây là điểm khác biệt lớn nhất của đội so với SEA Games 28.

Danh sách ĐT bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 29. Nguồn: Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Horace Nguyễn Tâm Phúc cùng Stefan Nguyễn Tuấn Tú là 2 thành viên đã góp công lớn giúp Danang Dragons vô địch VBA 2016. Họ là sự bổ sung lý tưởng cho đội tuyển ở vị trí hậu vệ dẫn bóng. Trong khi đó, Đinh Thanh Tâm được các VĐV nội thừa nhận là một trong những tay ném có trình độ cao.

HLV Todd Purves hướng dẫn các cầu thủ cách phòng ngự trong 1 buổi tập. (Ảnh: Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam).

Với những điểm nhấn này, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam Đặng Hà Việt đặt mục tiêu cho đội lọt vào TOP 4 tại SEA Games 29.

Tại SEA Games lần này, ĐT bóng rổ Việt Nam thi đấu trận ra quân ngày 20/8, gặp ĐT Indonesia; ngày 21/8 gặp ĐT Campuchia; ngày 23/8 gặp ĐT Lào và ngày 24/8 gặp ĐT Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 29: Bóng rổ Việt Nam tự tin với ‘làn gió’ mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO