SEA Games 30: Niềm cảm hứng Park Hang Seo

Việt An (thực hiện) 24/11/2019 07:00

Ngày 26/11, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường tham dự SEA Games, với mục tiêu giành 65-70 HCV, đứng trong Top 3 toàn đoàn. PV Đại Đoàn Kết đã phỏng vấn ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam ở kỳ SEA Games này…

SEA Games 30: Niềm cảm hứng Park Hang Seo

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam.

PV: Xin ông cho biết đến thời điểm này Đoàn Thể thao Việt Nam đã chuẩn bị tới đâu cho chiến dịch SEA Games 30?

Ông Trần Đức Phấn: Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 với 856 thành viên, trong đó có 568 VĐV ở 43 môn và phân môn. Hiện công tác chuẩn bị của đoàn đang trong giai đoạn nước rút. Nhiều VĐV trọng điểm đang tập huấn ở các quốc gia có nền thể thao phát triển, đặc biệt là các VĐV trọng điểm. Các VĐV này có 2 nhiệm vụ là thi đấu giải và cũng là thi đấu tích điểm cho vòng loại Olympic 2020.

Được biết có khá nhiều VĐV đi theo diện xã hội hoá, ông đánh giá thế nào về cơ hội ở các môn này?

- Ở các môn thể thao xã hội hóa, các đội đang tập luyện tích cực. Theo đánh giá chuyên môn của chúng tôi, các VĐV đang thực hiện đúng chuyên môn và có báo cáo hàng tuần. Tất cả đều nỗ lực để có thành tích tốt nhất.

Xin ông cho biết chúng ta đặt hy vọng vàng ở những môn nào?

- Các VĐV trọng điểm có thể giành HCV ở các môn điền kinh và bơi lội, thể dục dụng cụ cũng như các môn thể thao đối kháng như karate, taekwondo và một số môn thể thao chuyển đổi từ các môn võ. Tuy nhiên có nhiều môn thể thao Olympic bị cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam, nên việc giành HCV rất khó khăn với đoàn.

Vậy mục tiêu lọt Top 3 toàn đoàn có khả thi không, thưa ông?

- Các VĐV cần có quyết tâm rất cao. Chúng ta phấn đấu vào nhóm 3 đoàn dẫn đầu, tức là phải giành từ 65 HCV trở lên thì mới có cơ hội. Philippines là nước chủ nhà sẽ đứng thứ nhất, thứ 2 là Thái Lan với nền thể thao phát triển nhất Đông Nam Á và đứng thứ hạng cao ở châu Á. Còn với Indonesia, Malaysia và Singapore chúng ta sẽ cạnh tranh vị trí thứ 3. Đối với SEA Games lần này, chúng ta có môn vật được quay trở lại nên đây là môn thể thao quan trọng giúp tăng HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Toàn đoàn nêu cao tinh thần thi đấu Park Hang Seo, quyết giành chiến thắng mang vinh quang về cho tổ quốc.

Ở SEA Games năm nay vấn đề di chuyển rất được quan tâm khi các địa điểm thi đấu xa và tình trạng tắc đường thường xuyên xảy ra. Đoàn Thể thao Việt Nam đã chuẩn bị các phương án như nào để đối phó với những tình huống xấu?

- Tổng cục Thể dục thể thao đang làm việc với các hãng hàng không để giúp cho việc di chuyển thuận lợi, trong đó phần lớn các VĐV Việt Nam sẽ ở Manila. Đoàn chính sẽ di chuyển sang Philippines vào ngày 26/11 và lễ thượng cờ sẽ diễn ra vào ngày 28/11. Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có mặt tại Philippines sớm nhất để thi đấu trận ra quân vào ngày 25 và 26/11. Về công tác di chuyển, chúng tôi cũng đã làm việc với BTC nước chủ nhà. Philippines đã cam kết sẽ làm tốt nhất để các đoàn không gặp tình trạng muộn giờ thi đấu.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 30: Niềm cảm hứng Park Hang Seo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO