SEA Games hay World Cup?

Việt An 24/03/2019 07:30

Tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội dự World Cup 2022, nhưng HLV Park Hang Seo cũng nhận mục tiêu vàng SEA Games cho U23 Việt Nam. Ông Park sẽ phải xoay xở rất vất vả bởi hai mục tiêu này thực sự có độ “vênh” rất lớn.

SEA Games hay World Cup?

HLV Park Hang Seo.

Hội đồng FIFA đánh giá việc tăng số đội tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar từ 32 đội lên 48 đội sau cuộc họp tại Miami (Mỹ) vào ngày 16/3 là khả thi, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 5-6 tới.

Nếu phương án nâng số đội tham dự World Cup 2022 được thông qua thì đây là cơ hội đáng kể dành cho HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam trước viễn cảnh góp mặt sân chơi lớn nhất bóng đá Thế giới. Dưới sự mát tay của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng cạnh tranh 1 trong 8,5 vé (gồm 8 suất dự thẳng, và suất đấu play-off) cho khu vực châu Á, tại World Cup diễn ra ở Qatar.

Cũng cần nói thêm, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng bậc nhất, lại có tinh thần thi đấu vững vàng, ngay cả trước cả đối thủ lớn như Nhật Bản, Iran, Iraq,... vì thế niềm tin càng có cơ sở hơn.

Việc tuyển Việt Nam chơi tốt đồng thời lọt vào tứ kết Asian Cup là một ví dụ rõ nhất cho giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam là không xa khi FIFA chốt số đội dự giải đấu này...

Chiến dịch vòng loại World Cup diễn ra từ tháng 9 tới, với 6 trận liên tiếp đến hết tháng 11. HLV Park Hang Seo ban đầu thể hiện quyết tâm rất cao, muốn được cầm quân ở một đội tuyển, cụ thể là ĐTQG cho vòng loại World Cup 2022. Lý do bởi thời gian diễn ra vòng loại cũng khá trùng với thời điểm tập trung đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games.

Thế nhưng, sau những chỉ đạo của lãnh đạo ngành thể thao, thầy Park buộc phải nhận lại tuyển U22 Việt Nam, thay vì giao cho trợ lý người Hàn Quốc. Ông Park chỉ có 5 tuần chuẩn bị cho giải đấu khu vực, với mục tiêu duy nhất và cao nhất là giành HCV.

Sẽ không dễ cho HLV Park Hang Seo nếu sử dụng nhóm cầu thủ đang khoác cả 2 màu áo là U23 lẫn tuyển Việt Nam như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, Thanh Chung... thi đấu từ vòng loại U23 đến World Cup và cuối cùng là SEA Games.

Cần phải hiểu rằng, nhóm cầu thủ tài năng kể trên không chỉ đá ở cấp độ đội tuyển mà còn chinh chiến tại các giải trong nước, vì thế là thiếu hợp lý, lẫn không khả quan nếu muốn tất cả giữ được phong độ trong tất cả các giải đấu quan trọng tới.

Càng khó cho HLV Park Hang Seo hơn khi thực tế SEA Games 30 là cơ hội lớn nhất cho bóng đá Việt Nam lấy tấm HCV, bởi đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tốt vượt trội so với các quốc gia trong khu vực.

Nhưng nếu như thế tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng với các trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 bắt đầu diễn ra từ tháng 9, càng khó hơn khi HLV Park Hang Seo phải chia lửa ở 2 đội tuyển khác nhau.

Mọi thứ đang trở nên rất đau đầu với thầy Park lúc này, khi khả năng World Cup 2022 nâng số đội lên thành 48 là rất cao. Cơ hội lấy vé World Cup là có, trong khi HCV SEA Games còn thiếu đang đẩy chiến lược gia người Hàn Quốc vào thế rất kẹt. Nếu cố hoàn thành cả hai mục tiêu này, ông Park dễ rơi vào tình cảnh “mất trắng”.

Như chia sẻ và cũng là lo lắng của HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải rằng: “Trên thế giới rất ít quốc gia để một HLV trưởng cầm cả ĐTQG và các đội trẻ. HCV SEA Games là rất cần, nhưng thầy Park cần hơn cho những mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam. Là HLV tôi biết sẽ vô cùng áp lực và mệt mỏi khi nhận nhiều nhiệm vụ một lúc như vậy, huống hồ ông Park giờ cũng bước qua tuổi 60 rồi…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games hay World Cup?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO