Sét đánh chết 7 con bò của một hộ dân Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 08/10/2020 17:14

Chiều 8/10, ông Lê Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, sét đã đánh chết 7 con bò của một hộ nông dân trên địa bàn huyện. Trong khi đó nhiều tuyến đường tiếp tục bị sạt lở nặng.

Cụ thể, 7 con bò của gia đinh ông Pơloog Môi, trú thôn Dading, xã Gari trong lúc chăn thả ở rừng không may bị sét đánh chết vào sáng nay (8/10).

Khi người dân phát hiện thì cả 7 con bò đã bị sét đánh chết trong rừng.

Sét đánh chết 7 con bò của một hộ dân ở xã Gari.

Trong khi đó, địa phương này vừa bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của cơn bão số 5 vừa qua thì đến thời điểm này mưa lớn khiến giao thông từ trung tâm huyện đi một số xã vùng cao bị chia cắt.

Cụ thể tại các vị trí bị sạt lở do cơn bão số 5 gây ra tiếp tục sạt lở như: ĐH1 (từ xã Tr’hy-Axan) có 2 điểm với khối lượng lớn, gây ách tắc giao thông hoàn toàn; ĐH2 (từ Atiêng-cầu treo xã Dang) có 3 điểm sạt lở;.. tại Trường THCSBT Lý Tự Trọng (xã Axan) nước đã tràn vào khu nhà kho bán trú học sinh. Nhà trường đã bố trí giáo viên, học sinh qua khu học an toàn.

Chính quyền cũng đã tổ chức di chuyển khẩn cấp 1 ngôi nhà tại thôn Ating, xã Gari do sạt lở đất; 10 nhà tại xã Bhalêê bị ngập lụt, sơ tán 100 hộ/385 khẩu đến nơi ở an toàn, trong đó có 19 hộ có nguy cơ sạt lở ta luy âm, ta luy dương tại xã Lăng.

Tại thôn Xa’ơi, xã Avương có 6 hộ dân sinh sống gần bờ sông cũng đã tiến hành di dời tài sản và các vật nuôi và các vật dụng thiết yếu đến nơi an toàn;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sét đánh chết 7 con bò của một hộ dân Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO