Siết chặt kỷ cương, tăng cường xử lý vi phạm

A.Anh 20/02/2019 04:21

Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại cuộc làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, sáng qua 19/2.

Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng, Sở Tài nguyên và Môi trường cần thể hiện trách nhiệm cao hơn, chủ động tham gia, phối hợp cùng các cơ quan thành phố giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

“Vừa qua, kết quả giám sát của HĐND thành phố cho thấy, có những vụ việc tưởng đã được giải quyết xong, nhưng thực ra chỉ chuyển lòng vòng từ nơi này sang nơi khác. Nếu các sở, ngành thành phố không tập trung giải quyết, không làm tròn trách nhiệm để xử lý dứt điểm những tồn đọng này thì sẽ ảnh hưởng đến việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới” - ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu các cơ quan có trách nhiệm phải khẩn trương đưa vào vận hành hệ thống chia sẻ cơ sở dữ liệu giải quyết khiếu nại, tố cáo giữa các cơ quan thành phố, địa phương với nhau.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, Sở Tài nguyên và Môi trường phải rà soát để minh bạch và đơn giản hơn nữa các thủ tục hành chính; tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, không thể để tình trạng đến nay, trong 91 thủ tục hành chính vẫn chưa có thủ tục nào được cung cấp dịch vụ ở mức độ 4. Về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, Sở cần tập trung hoàn thành xong số còn lại, không nên nhìn vào con số đã cao mà dừng lại; nhân đà thuận lợi hiện nay cần làm cho tốt hơn. Về cấp đất dịch vụ, phải coi đây là món nợ với dân để giải quyết quyết liệt hơn, không được làm “túc tắc”, cần thiết phải đề xuất cơ chế, giải pháp đặc biệt lên HĐND thành phố.

Đối với việc xử lý các dự án chậm triển khai, có dấu hiệu vi phạm, Sở phải triển khai mạnh mẽ, quyết liệt hơn, bảo đảm môi trường đầu tư công bằng, lành mạnh của thành phố. Sở cũng cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp với các lực lượng chức năng thành phố xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siết chặt kỷ cương, tăng cường xử lý vi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO