Siết phòng chống dịch tại chợ, siêu thị

THANH GIANG 01/06/2021 06:26

Ngày 31/5, ngày đầu tiên TP HCM giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, tại các siêu thị Big C, Saigon Co.op Mart, Vin Mart, Bách hóa Xanh… các nhân viên siêu thị, người dân đi mua sắm đều tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Siêu thị tăng cường phòng dịch bằng cách kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khách giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang.

Tại siêu thị Vinmart (Thủ Đức), ngay từ các cổng vào siêu thị đã có nhân viên bảo vệ đứng đo nhiệt độ, yêu cầu đeo khẩu trang, xịt khẩu tay khi vào bên trong mua sắm. Tương tự, tại siêu thị Big C, khách hàng cũng được đo nhiệt độ và khử khuẩn tay trước khi vào mua hàng. Có thể thấy, so với các đợt bùng phát dịch trước đây, người dân TP HCM ý thức hơn trong việc tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, cho gia đình và cho toàn xã hội.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong đợt dịch này hệ thống bán lẻ một lần nữa kích hoạt chế độ chống dịch và có phần nâng cao mức độ kiểm soát các quy định phòng dịch tại hệ thống hơn so với các lần trước. Đối với an toàn phòng dịch, đơn vị lên sẵn kịch bản phòng dịch, có khu cách ly nếu cần thiết nhằm chủ động đối phó dịch trong các trường hợp xảy ra.

Phần lớn chợ truyền thống cũng thực hiện khá tốt quy định phòng chống dịch bệnh. Hầu hết tiểu thương và khách hàng đều thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách. Ban quản lý chợ cũng thường xuyên nhắc nhở tiểu thương thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khẩu trang, khoảng cách, sát khuẩn chúng tôi đều thực hiện tốt”.

Theo Sở Công thương TP HCM, lượng người ra vào các chợ đầu mối khá đông. Đơn vị đã yêu cầu chợ đầu mối đóng lối nhỏ chỉ tập trung ra vào tại lối chính để đảm bảo phòng dịch; tăng cường camera trong các quầy chợ, lồng chợ để nếu phát hiện ca lây nhiễm thì truy vết thuận lợi; bố trí các phòng cách ly tạm thời và khuyến cáo các chợ đầu tư máy quét để kiểm tra thân nhiệt tự động.

Được biết, TP HCM có 3 chợ đầu mối, 130 chợ truyền thống (có nhà lồng), 207 siêu thị và 37 trung tâm thương mại trên địa bàn được phép hoạt động và đảm bảo các tiêu chí an toàn với dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siết phòng chống dịch tại chợ, siêu thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO