Siết quản lý biểu diễn nghệ thuật

Minh Quang 05/05/2017 08:05

Bắt đầu từ hôm nay 5/5, Nghị định 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó có biểu diễn văn hóa nghệ thuật bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, những vi phạm thuộc lĩnh vực này sẽ bị xử phạt với mức tiền cao nhất lên tới 40 triệu đồng.

Cụ thể, những vi phạm quy định về nhân bản bản ghi âm ghi hình ca múa nhạc, sân khấu khi chưa có giấy phép, mức phạt tiền từ 15 triệu đồng tới 20 triệu đồng.

Bổ sung mức phạt tiền từ 20 triệu đồng tới 25 triệu đồng đối với hành vi nhân bản bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc sân khấu đã có quyết định cấm lưu hành hoặc quyết định thu hồi, tịch thu, tiêu hủy; nhân bản bản ghi âm ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi trụy.

Biện pháp khắc phục hậu quả - bên cạnh việc buộc tiêu hủy tang vật vi phạm còn buộc nộp lại lợi nhuận bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi.

Hành vi dán nhãn kiểm soát không đúng chương trình đã được cấp phép phê duyệt nội dung với số lượng từ 1.000 bản trở lên bị phạt tiền từ 15 triệu đồng tới đến 20 triệu đồng.

Phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với hành vi sản xuất bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; Vi phạm các quy định về bán, cho thuê hoặc lưu hành bản ghi âm, ghi hình, ca múa nhạc, sân khấu chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dụng sẽ phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng; Phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi bán, cho thuê hoặc lưu hành bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung đã có quyết định cấm lưu hành hoặc quyết định thu hồi, tịch thu, tiêu hủy.

Mức phạt tiền đối với hành vi phổ biến bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung chưa được phép phổ biến, hoặc chưa dán nhãn kiểm soát từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng…

Cùng với đó, Nghị định 28/2017/NĐ-CP cũng bổ sung việc phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi phổ biến, lưu hành hình ảnh cá nhân người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung phản cảm, không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục văn hóa Việt Nam; Đình chỉ hoạt động biểu diễn 12 tháng đối với người biểu diễn tái phạm hành vi biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với truyền thống văn hóa Việt Nam.

Nghị định cũng sửa đổi, bổ sung việc phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với các hành vi: Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế mà không có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siết quản lý biểu diễn nghệ thuật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO