Siết quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học

Minh Quang 04/09/2018 08:40

Bộ GDĐT vừa ban hành Thông tư về Qui chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm ngoại ngữ, tin học, thay thế Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT ngày 28/1/2011. Qui chế áp dụng với các Trung tâm ngoại ngữ, tin học do Nhà nước đầu tư thành lập; do tổ chức, cá nhân trong nước đầu tư và do cá nhân, tổ chức nước ngoài đầu tư hoặc góp vốn.

Theo qui định tại Qui chế, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện hướng dẫn, thanh tra và kiểm tra việc tổ chức, hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn. Sở GDĐT các tỉnh, thành phố phải công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn, các cam kết chất lượng, điều kiện đảm bảo chất lượng, thời gian thành lập, địa điểm được cấp phép hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên cổng thông tin điện tử của Sở để người học và xã hội tham gia giám sát.

Qui chế mới cũng qui định các tiêu chuẩn cụ thể của giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học-người trực tiếp quản lý, điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm; qui định cụ thể về tiêu chuẩn giáo viên của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Định kỳ 6 tháng hàng năm, các Sở GDĐT tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn, báo cáo với UBND tỉnh/thành phố và Bộ GDĐT. Thông tư mới có hiệu lực từ ngày 10/10/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siết quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO