Siêu bão Hato tàn phá phía Nam Trung Quốc

24/08/2017 21:45

Con số người chết do ảnh hưởng của siêu bão Hato đã nâng lên tới 12 người trong hôm 24/8, sau khi cơn bão này gây ra nhiều thiệt hại ở khắp khu vực phía Nam Trung Quốc và ảnh hưởng tới nhiều tòa nhà cao tầng ở Hong Kong.


Nhiều vùng bị bão quét qua ngập trong nước. (Nguồn: Reuters).

Hiện đã có 8 người thiệt mạng do bão ở Macau, nơi mà các hãng truyền thông công bố nhiều bức ảnh cho thấy xe hơi chìm dưới nước và người dân phải bơi dọc các tuyến phố. Toàn khu vực này phải vận hành bằng các máy phát điện khẩn cấp.

Một người đàn ông đã thiệt mạng sau khi bị một bức tường đổ sập vào người, trong khi một người khác ngã từ tầng 4 một ngôi nhà, và một du khách bị xe tải tông. Chính quyền Macau thông tin, thi thể một người đàn ông cũng được tìm thấy trong sáng hôm 24/8 tại một bãi đỗ xe.

Hãng tin Reuters cho hay, toàn bộ khu vực Macau đã phải vận hành bằng máy phát điện, đồng thời không được hưởng nguồn sáng, không được sử dụng điều hòa. Trong khi đó, người dân đổ lên các trang mạng xã hội để phàn nàn về việc mất điện và mất sóng điện thoại di động.

Lực lượng cứu hỏa ở Macau hiện vẫn đang nỗ lực thực hiện chiến dịch cứu hộ, trong khi một chiến dịch dọn dẹp thành phố cũng đang diễn ra.

Ở Hong Kong (Trung Quốc), bão Hato đã khiến mức cảnh báo bão lên tới 10, và đây mới chỉ là lần thứ 3 mà một cơn bão mạnh đến cấp độ này tấn công vào Hong Kong, tính trong vòng 20 năm trở lại đây. Hơn 120 người đã bị thương do gió và mưa lớn.

Tại tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc, có ít nhất 4 người thiệt mạng và 26.817 người khác phải sơ tán tới các khu tập trung tạm thời, hãng thông tấn Tân hoa xã dẫn lời cơ quan chức năng cho hay, thêm rằng có khoảng 2 triệu hộ dân phải sống trong tình trạng thiếu điện.

Hong Kong cùng các khu vực lân cận thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các cơn bão trong khoảng tháng 7 đến tháng 10. Thành phố này từng đón nhận cơn bão mạnh nhất kể từ năm 1962 đến nay khi siêu bão Wanda đổ bộ với sức gió 284 km/giờ. Cơn bão này khiến 130 người thiệt mạng và 72.000 người mất nhà cửa, chỉ tính riêng ở Hong Kong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu bão Hato tàn phá phía Nam Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO