Siêu cup quốc gia: Khởi đầu hấp dẫn cho mùa giải sôi động

Hoàng Nam 09/01/2021 08:08

Chiều 9/1, ĐKVĐ V-League Viettel và Á quân Hà Nội FC sẽ gặp nhau tranh Siêu Cúp quốc gia trên sân Hàng Đẫy. Trận derby Thủ đô này có ý nghĩa chính thức mở màn cho các giải đấu quốc nội và cũng là trận đấu mà Hà Nội FC hay Viettel đều muốn thắng để khẳng định vị thế, tham vọng của mình ở mùa giải năm nay.

Trận Derby Thủ đô hứa hẹn sẽ đem lại bữa tiệc bàn thắng.

Tham vọng lớn

Sau 1 năm trở thành điểm sáng của làng cầu thế giới giữa “bóng ma Covid-19”, bóng đá Viêt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi sớm bắt đầu mùa giải mới bằng trận Siêu Cúp quốc gia. Trận đấu này sẽ là cơ hội để Hà Nội FC khẳng định tham vọng, vị thế của nhà vua ở bóng đá quốc nội.

Nâng cấp đội hình bằng những cầu thủ chất lượng, Hà Nội hướng đến những mục tiêu cao tại mùa giải 2021. Hà Nội FC đã đưa ra mục tiêu rõ ràng đó là bảo vệ được ngôi số 1 Cúp QG và đòi lại ngôi vương V-League từ tay Viettel. Đặc biệt, đội bóng Thủ đô cũng hướng đến việc tiến sâu tại đấu trường châu lục.

Chính bởi vậy, họ rất khát thắng ở trận Siêu Cúp chiều nay để có sự khởi đầu suôn sẻ với 1 danh hiệu đầu tiên. Cùng với đó, nếu giành chiến thắng, đây sẽ là lần thứ 4 CLB Hà Nội giành Siêu Cúp quốc gia. Đội bóng thủ đô đang đứng trước cơ hội cân bằng thành tích 4 lần giành danh hiệu này của SLNA và Bình Dương.

Bước vào trận đấu này, cả Viettel lẫn Hà Nội FC đều không thể có được những hậu vệ tốt nhất và điều đó hứa hẹn sẽ có một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn với những ngôi sao trên hàng công của đôi bên. Nếu nhà đương kim vô địch V-League 2020 không có sự phục vụ của các trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương) và Bùi Tiến Dũng (bận đám cưới), CLB Hà Nội cũng thiếu vắng Đoàn Văn Hậu.

Tuy không có hàng thủ tốt nhất nhưng Hà Nội vẫn còn nhiều gương mặt trẻ đủ khả năng khỏa lấp vị trí của đàn anh ở hàng thủ. Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh hay Đặng Văn Tới đã có những bước tiến bộ đáng kể. Hà Nội FC muốn thắng và họ sẽ phải dựa rất nhiều vào sự tỏa sáng của các ngôi sao trên hàng công.

Trước trận chung kết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết anh và các đồng đội sẽ nỗ lực tối đa. Với Hà Nội FC, ngoài Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, người ta chờ đợi tân binh Bruno Cunha sẽ làm được gì trước đội bóng cũ Viettel.

Khẳng định vị thế

Ở bên kia chiến tuyến, Viettel được đánh giá là đội bóng duy nhất ở Việt Nam sở hữu lực lượng đủ khả năng đối chọi lại với CLB Hà Nội trên từng vị trí. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã tạo nên bất ngờ lớn nhất 10 năm qua khi đoạt chức vô địch V-League 2020.

Sự trỗi dậy của Viettel ở mùa giải 2020 hứa hẹn một kịch bản hấp dẫn ở mùa giải 2021. Đội bóng Quân đội sẽ có động lực và trách nhiệm lớn lao ở V-League 2021, khi kình địch cùng thành phố là Hà Nội FC chắc chắn rất muốn đòi lại quyền lực của mình. Những thông tin ban đầu cho thấy, Viettel nhiều khả năng không có cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Ngọc Hải vừa gặp chấn thương, trong khi Bùi Tiến Dũng bận việc riêng.

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo trận Siêu Cúp quốc gia-Cúp THACO 2020 cách đây 3 ngày, Quế Ngọc Hải đã vẫn xuất hiện và anh cũng khẳng định đang bình phục chấn thương nên khả năng ra sân vẫn để ngỏ nếu được sự cho phép của bác sĩ.

Tương tự, một số thông tin cho biết dù cưới vợ nhưng Bùi Tiến Dũng mới đây vẫn… ra sân tập cùng các đồng đội. Viettel lúc này được nhận định sẽ còn mạnh hơn mùa trước. Các chuyên gia nhận định, Hà Nội FC được đánh giá cao hơn nên sẽ chơi cửa trên với lối chơi tấn công và áp đặt, còn Viettel sẽ chơi rình rập, biết mình biết người. Với cách chơi này, đương kim vô địch V-League sẽ càng nguy hiểm nhất là khi họ có sự phục vục của Pedro vốn rất thạo với kiểu chơi rình rập.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Viettel không thắng Hà Nội khi có tới 3 lần thất bại. Bởi thế, đội bóng này đang rất khát khao hạ gục đối thủ ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Còn nhớ, ở chung kết Cúp quốc gia 2020, đoàn quân huấn luyện viên Trương Việt Hoàng thua ngược 1-2 Hà Nội FC bởi hai bàn thua ở cuối trận.

Trận đấu giữa Viettel và Hà Nội ở Siêu Cúp quốc gia 2020 đang rất được quan tâm. Đây không chỉ là cuộc đấu giành danh hiệu mà đôi bên đều muốn thắng lợi để khẳng định tên tuổi, vị thế của mình tại sân chơi quốc nội. Hà Nội FC có lực lượng rất mạnh, với lối chơi bài bản, đường nét và khả năng tấn công cực mạnh.

Kinh nghiệm cũng giúp cho đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm thường chiếm lợi thế trong cuộc đua đường dài nhưng trong một trận chung kết thì tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán. Nếu đánh bại đối thủ cùng thành phố, Viettel sẽ có lần thứ hai đoạt siêu cúp kể từ năm 1999.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu cup quốc gia: Khởi đầu hấp dẫn cho mùa giải sôi động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO