'Siêu lừa' bị đề nghị mức án chung thân

Lê Anh 29/10/2015 07:51

Ngày 28/10, TAND TP HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dẫn đến thất thoát 966 tỷ đồng tại Ngân hàng NN&PTNT chi  nhánh 6 (gọi tắt là Agribank CN6).

Trong phiên xét xử vào chiều cùng ngày, đại diện Viện KSND TP HCM đã phát biểu quan điểm về vụ án và đưa ra mức án đề nghị đối với từng bị cáo.

Vị đại diện Viện KSND cho biết, tại tòa các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã nêu.

Theo đó, bị cáo Hồ Đăng Trung (nguyên Giám đốc Agribank CN 6) dù biết rõ các quy định trong lĩnh vực tín dụng nhằm đảm bảo khả năng bảo toàn vốn nhưng vì một số động cơ như muốn tăng doanh số, bị cáo và thuộc cấp đã bất chấp quy định của pháp luật cho vay vượt quyền, cho vay không có biện pháp bảo đảm, không thực hiện các biện pháp phòng ngừa rủi ro gây thiệt hại của Nhà nước số tiền đặc biệt lớn.Với hành vi trên, bị cáo Hồ Đăng Trung đã vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng gây thiệt hại 966 tỷ đồng, Viện KSND đã đề nghị mức án từ 18 năm tù đến 20 năm tù đối với bị cáo này.

Cùng bị truy tố về tội danh trên, các bị cáo còn lại đưa ra các lý do như các bị cáo nhận hồ sơ từ cấp trên, do tin tưởng, không biết “siêu lừa” Dương Thanh Cường (nguyên Tổng GĐ Công ty Bình Phát) sử dụng các giấy CNQSDĐ để thế chấp vay tiền tại ngân hàng Phương Nam. Các bị cáo đã gây thiệt hại cho Agribank CN 6 hàng trăm tỷ đồng.

Do đó, đại diện Viện KSND đã đề nghị mức án đối với nhóm cán bộ lãnh đạo Agribank CN 6, gồm: Hồ Văn Long mức án từ 16 đến18 năm tù; Trương Nhật Quang 12 đến 14 năm tù; Quốc Bảo 14 đến 16 năm tù, Nguyễn Hoàng Quốc Thụy 8-10 năm tù. 3 bị cáo còn lại bị đề nghị từ 18 đến 20 năm tù về một trong hai tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đại diện Viện KSND cũng đề nghị tuyên phạt “siêu lừa” Dương Thanh Cường tù chung thân về hai tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, cơ quan này đề nghị tuyên phạt bị cáo Lê Thành Công từ 23 đến 25 năm tù về hai tội “lạm dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ”; Đỗ Trọng Nhân từ 10 đến 11 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hôm nay (29/10), phiên tòa sẽ tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Siêu lừa' bị đề nghị mức án chung thân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO