Siêu thị đồng phục 0 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

20/10/2022 09:28

Siêu thị 0 đồng của Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội mở ra với đầy đủ các loại đồng phục mùa hè, mùa đông, áo khoác, đồng phục thể dục.

Học sinh Hà An treo những bộ đồng phục của mình lên móc, mong sẽ giúp được các em khóa dưới có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Nguyễn Thị Hồng Hà, người đưa ra ý tưởng siêu thị 0 đồng chia sẻ sau gần ba năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, không ít gia đình học sinh gặp khó khăn, chưa thể sắm sửa cho con bộ đồng phục vào năm học mới, trong khi các em học sinh trong trường có khá nhiều đồng phục mặc chật. Từ đó ý tưởng về "Siêu thị đồng phục" được cô trò thực hiện.

Tận dụng khoảng không gian nhỏ trước cửa thư viện nhà trường, "Siêu thị đồng phục 0 đồng" sẵn sàng phục vụ nhu cầu của các bạn học sinh không có điều kiện mua đồng phục mới trong năm học này.

Các học sinh trong trường hào hứng mang đồng phục đến để ủng hộ.
Đồng phục sau khi nhận từ học sinh và phụ huynh sẽ được kiểm tra, là, gấp cẩn thận trước khi đưa đến tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Siêu thị mở cửa từ 16h30 đến 17h từ thứ 2 đến thứ 7 để các bậc phụ huynh và con em mình có thể lựa chọn những bộ đồng phục cần và vừa vặn với các em.

Theo cô Hà tại "Siêu thị" không chỉ có đồng phục mùa hè mà còn cả quần áo mùa đông, áo khoác, đồng phục thể dục...đáp ứng nhu cầu của mỗi em.

Mở cửa phục vụ gần 1 tháng "Siêu thị 0 đồng" đã tiếp nhận được trên 1.300 chiếc áo, quần đồng phục còn sử dụng tốt.

Tại siêu thị đồng phục có đầy đủ cả đồ mùa hè, mùa đông và đồng phục thể dục.
Siêu thị 0 đồng lập ra với mong muốn mọi học sinh đều có đồng phục để đến trường.
Nhiều học sinh vui vẻ vì có thêm những bộ đồng phục để mặc đến trường mà không phải tiêu tốn của bố mẹ một khoản chi phí.

Cô Phạm Minh Thảo­, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương cho biết trong trường có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không thể sắm cho mình đủ đồng phục để đến trường. Cùng với đó từ tháng 10, học sinh của trường sẽ đi học nhờ tại ba địa điểm khác trong thời gian xây dựng trường.

Do vậy để nhận diện và bảo đảm an toàn cho học sinh, các em phải mặc đồng phục vào tất cả các ngày trong tuần. Mô hình này giúp các em có đủ đồng phục để đến lớp lại tiết kiệm được chi phí cho những học sinh khó khăn.

"Siêu thị đồng phục 0 đồng có ý nghĩa to lớn với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có tấm áo mới khi đến trường, có sự hòa nhập, sự tự tin với các bạn trong trường.", cô Thảo chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu thị đồng phục 0 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO