Similac: Gần một thế kỷ mang điều kỳ diệu đến cuộc sống người dùng

Thu Ngân 30/05/2018 17:56

Trong khoảng gần 100 năm nghiên cứu và phát triển, Similac đã và đang là nhãn hiệu được hàng triệu bố mẹ tại Hoa Kỳ tin dùng cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Tại Việt Nam, Similac tự hào góp phần vào việc tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé trong suốt gần 25 năm qua.

Similac: Gần một thế kỷ mang điều kỳ diệu đến cuộc sống người dùng

Thế nhưng, điều đáng tự hào mà một nhãn hiệu mang đến không chỉ dừng lại ở những con số minh chứng cho sự phát triển không ngừng. Có những câu chuyện cảm động về việc Similac đã đem đến điều kỳ diệu cho cuộc sống của nhiều trẻ nhỏ trên khắp thế giới trong suốt hành trình gần 100 năm để thấy được tác động tích cực của nhãn hàng.

Gần 100 năm và những cuộc sống đã được “tái sinh”

Đó là câu chuyện về Djaliou, một thiên thần bé bỏng, được sinh ra với một khối u bất thường trên lưỡi. Khối u này khiến bé khó thở, khó bú và không phát triển được. Mọi thứ trong cuộc đời dường như đang chống lại em.

Phẫu thuật để loại bỏ khối u bất thường trên lưỡi là cứu cánh lúc đó nhưng gia đình đã nghĩ Djaliou quá bé và quá yếu, khó lòng vượt qua nổi. Nhưng tất cả đã thay đổi, nhờ sự kiên trì của người mẹ, sự nỗ lực của một nhóm các chuyên gia y tế có trình độ chuyên môn cao và sự hỗ trợ điều trị từ Abbott. Người mẹ lúc đó đã kiên trì đưa bé đến với một bệnh viện nổi có tên Africa Mercy – thuộc tổ chức Mercy Ships hợp tác với Abbott và Quỹ Abbott, bệnh viện nổi này chuyên đi khắp nơi trên thế giới để thực hiện các biện pháp chữa trị y tế cần thiết cho những người quá nghèo hoặc bị cô lập.

Mẹ của Djaliou chia sẻ, lúc đó, cô chỉ nghĩ “còn nước còn tát” chứ không dám hi vọng quá nhiều về tương lai con mình. Tổ chức Mercy Ships đã thực hiện phẫu thuật và miễn phí toàn bộ tất cả mọi chi phí điều trị của Djaliou. Nhưng trở ngại lớn nhất lại không nằm ở vấn đề chi phí. Cậu bé 3 tháng tuổi chỉ nặng có 4,7 pound (khoảng 2,1kg), quá nhỏ và quá yếu cho cuộc phẫu thuật này.

Trước thử thách đó, các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ điều trị đã chọn một cách bổ sung dinh dưỡng mới. Trong 2 tháng, bé được nuôi bằng sữa Similac NeoSure - một sản phẩm dinh dưỡng được thiết kế đặc biệt cho trẻ sinh non. Những điều xảy ra kế tiếp như một phép màu của cuộc sống khi sức khỏe của bé liên tục tốt dần lên, đủ để đáp ứng cuộc phẫu thuật. Ca mổ diễn ra thành công trong niềm hạnh phúc nghẹn ngào của người mẹ cùng những chuyên gia y tế. Khối u bất thường trên lưỡi bị loại bỏ và chỉ 4 ngày sau khi phẫu thuật, cậu bé đã có thể tự bú bình sữa của mình.

Câu chuyện của Djaliou không phải là câu chuyện kỳ diệu duy nhất trên hành trình bền bỉ gần 100 năm phát triển của Similac. Đã có rất nhiều em bé như Djaliou, với những vấn đề sức khỏe khác nhau được trở về với cuộc sống bình thường nhờ những công thức dinh dưỡng đột phá từ nhãn hiệu này. Sản phẩm Similac NeoSure mà Djaliou cũng chỉ là một trong số rất nhiều sản phẩm mang tính cách mạng mà Similac đã giới thiệu trong hành trình gần 100 năm mang giải pháp dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Ra đời từ năm 1925 bởi một vị bác sĩ với mong muốn tạo ra những giải pháp dinh dưỡng cho trẻ cũng như giải quyết những lo lắng của mẹ, những năm sau đó, Similac đã tiếp tục tạo nên những cải tiến đột phá như: cho ra mắt sản phẩm sữa nước đầu tiên cho trẻ sơ sinh vào năm 1951, trở thành nhãn hiệu đầu tiên về sữa công thức hữu cơ dành cho trẻ sơ sinh được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ năm 2006…

Nhiều công thức nghiên cứu được Similac theo đuổi trong suốt nhiều năm để có thể hoàn thành. Có thể nói cứ mỗi một năm qua, những nhà khoa học đang làm việc tại Abbott lại viết thêm những chương mới cho hành trình gần 100 năm của nhãn hiệu này, để mang đến những công thức dinh dưỡng có thể tạo nên kỳ tích trong cuộc sống và sự an tâm cho những người mẹ.

Similac cam kết mang đến sự khởi đầu tốt nhất cho trẻ em Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm, Similac của Abbott đã trở thành cái tên đáng tin cậy của hàng triệu bà mẹ Việt.

Không dừng lại ở việc nỗ lực giới thiệu những cải tiến đột phá của Similac đến Việt Nam, Abbott cũng đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chuyên môn, cơ quan chính phủ để thực hiện nhiều hoạt động tăng cường chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh. Tháng 9/2016 vừa qua, Bộ Y tế và Abbott đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược để triển khai dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú ở Việt Nam”.

Similac: Gần một thế kỷ mang điều kỳ diệu đến cuộc sống người dùng - 1

Một trong những kết quả đầu tiên của dự án là ban hành “Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú”. Đây là Hướng dẫn dinh dưỡng cho bà mẹ đầu tiên được triển khai ở phạm vi toàn quốc. Được xây dựng trên nền tảng nghiên cứu khoa học, hướng dẫn này cập nhật toàn diện kiến thức, phương pháp tư vấn dinh dưỡng cho các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng để chăm sóc tốt hơn thai phụ và bà mẹ cho con bú.

Gần một thế kỷ với một nhãn hiệu dinh dưỡng hàng đầu thế giới là một hành trình đầy ắp những câu chuyện kỳ diệu. Ở mỗi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Similac - nhãn hiệu dinh dưỡng nhi của Abbott - đã, đang và sẽ tạo nên nhiều phép màu hơn nữa cho mọi người, mọi trẻ em khắp trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Similac: Gần một thế kỷ mang điều kỳ diệu đến cuộc sống người dùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO