Singapore 1 ngày hơn 500 ca mắc mới, Thái Lan tăng lượng xét nghệm

Theo TTXVN 30/04/2020 16:19

Singapore đã ghi nhận 528 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 mới trong ngày 30/4, trong khi đó Thái Lan sẽ tăng số lượng các xét nghiệm COVID-19 đối với những nhóm có nguy cơ.

Singapore 1 ngày hơn 500 ca mắc mới, Thái Lan tăng lượng xét nghệm

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Singapore. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Theo Reuters, Bộ Y tế Singapore cho biết nước này đã ghi nhận 528 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 mới trong ngày 30/4, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên cả nước lên thành 16.169 người.

Theo bộ trên, tổng số ca tử vong do mắc Covid-19 ở Singapore hiện vẫn là 14 người. Số bệnh nhân được chữa khỏi là 1.180 người.

Còn tại Thái Lan, theo phóng viên tại Bangkok, Cục Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) của Thái Lan sẽ tăng số lượng các xét nghiệm Covid-19 đối với những nhóm có nguy cơ, như nhân viên y tế, người nhập cư và những tù nhân mới, để phù hợp với các nỗ lực của Chính phủ nhằm kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Truyền thông sở tại dẫn lời Cục trưởng CDC Suwannachai Watanayingcharoenchai, cho biết cơ quan này đã quyết định rằng việc tăng số lượng các xét nghiệm là cần thiết khi Chính phủ có kế hoạch nới lỏng một số biện pháp theo Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp vừa được gia hạn thêm một tháng tới 31/5.

Theo ông Suwannachai, CDC hy vọng có thể thực hiện ít nhất 5.000 xét nghiệm trên 1 triệu dân vào tháng tới.

CDC sẽ xác định những người có khả năng bị nhiễm tại những khu của lao động di cư, những cộng đồng đông đúc ở những thành phố lớn và các bệnh viện.

Singapore 1 ngày hơn 500 ca mắc mới, Thái Lan tăng lượng xét nghệm - 1

Một địa điểm xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện Vibhavadi ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Những địa phương được chú trọng xét nghiệm bao gồm thủ đô Bangkok, Samut Sakhon, và 3 tỉnh ở miền Nam Thái Lan.

Tại cuộc họp hôm 29/4, các thành viên ban lãnh đạo CDC cũng thảo luận về những biện pháp mà những cơ quan áp có thể áp dụng để cho phép một số ngành kinh doanh mở cửa trở lại.

Ông Suwannachai cho biết CDC sẽ trình một kế hoạch lên Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đứng đầu.

Thái Lan ngày 30/4 xác nhận thêm 7 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, nhưng không có thêm trường hợp tử vong nào. Đây là ngày thứ 4 liên tiếp số lượng ca mắc Covid-19 mới ghi nhận theo ngày ở Thái Lan ở mức 1 con số.

Cho tới nay, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 2.954 bệnh nhân Covid-19 trên toàn quốc, trong đó có 54 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore 1 ngày hơn 500 ca mắc mới, Thái Lan tăng lượng xét nghệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO