Sinh viên 21 tuổi trở thành thị trưởng trẻ nhất lịch sử Ấn Độ

10/01/2021 09:21

Arya Rajendran vừa được bầu làm Thị trưởng Thiruvananthapuram Corporation, thành phố lớn nhất bang Kerala, Ấn Độ.

Trong cuộc bầu cử ngày 28/12/2020, Arya Rajendran được bầu làm Thị trưởng thành phố Thiruvananthapuram municipal corporation, bang Kerala, Ấn Độ sau khi giành được 54 phiếu trong hội đồng thành phố gồm 100 thành viên.

Arya Rajendran hiện đang là sinh viên năm hai chuyên ngành toán tại All Saints College, Thiruvananthapuram. Với thành tích này, cô trở thành thị trưởng trẻ nhất lịch sử Ấn Độ.

Arya Rajendran được bầu làm Thị trưởng Thiruvananthapuram Corporation.

Arya Rajendran là thành viên thuộc Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI-M). Cô bắt đầu sự nghiệp chính trị khi còn nhỏ tuổi tại Balasangam - một tổ chức trẻ em thuộc CPI-M. Cha mẹ cô đều là các nhà hoạt động thuộc CPI-M trong hàng thập kỷ.

Tại trường cao đẳng, Arya Rajendran là thành viên Liên đoàn Sinh viên Ấn Độ (SFI), tổ chức sinh viên thuộc CPI-M. Một trong những ưu tiên hàng đầu của Arya Rajendran với cương vị Thị trưởng Thiruvananthapuram municipal corporation là xây dựng các trung tâm chăm sóc sức khỏe và quản lý chất thải tại thành phố.

Arya Rajendran đã phá vỡ kỷ lục của Sabitha Beegam để trở thành thị trưởng trẻ nhất lịch sử Ấn Độ. Bà Sabitha Beegam được bầu làm Thị trưởng Kollam municipal corporation tại Kerala khi 29 tuổi vào năm 2000.

Arya khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của cô với tư cách thị trưởng, là giải quyết các vấn đề về quản lý chất thải trong thành phố. Bởi theo cô, bên cạnh hệ thống quản lý chất thải khoa học, người dân cần nhận thức sâu sắc về việc không đổ chất thải ra lề đường mới giúp thành phố có thể trở nên tươi đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên 21 tuổi trở thành thị trưởng trẻ nhất lịch sử Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO