Sinh viên trộm hàng của siêu thị Metro lĩnh án

Theo Tienphong.vn 17/08/2016 10:49

Đối tượng ăn trộm đủ thứ từ hàng tiêu dùng đến đồ điện rồi mang về phòng trọ sử dụng hoặc gửi về quê cho gia đình, số còn lại được bán cho các cửa hàng tạp hoá.


Các bị cáo tại toà.

Ngày 16/8, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Phạm Bằng Tâm (SN 1992, ở Trấn Yên, Yên Bái) 4 năm tù và Hồ Sỹ Mạnh (SN 1991, ở Vũ Thư, Thái Bình) 9 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Phạm Bằng Tâm vốn là sinh viên đại học trên địa bàn Hà Nội đồng thời là nhân viên hợp đồng của Siêu thị Metro Thăng Long (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Tại siêu thị, Tâm được phân công nhiệm vụ chuyên điều phối hàng hóa. Cụ thể, Tâm phải đi thu gom từng hóa đơn do các khách hàng mua hàng gửi đến rồi vào kho lấy hàng cho xe tải chuyển đến tận nhà những người mua.

Tâm đã lợi dụng việc này để trộm cắp hàng hoá trong siêu thị. Theo đó, quy định của Metro Thăng Long thì với mỗi đơn hàng, nhân viên điều phối chỉ được phép in ra 2 liên. Trong đó, liên 1 bàn giao cho bộ phận kế toán, còn liên 2 giao cho khách.

Tuy nhiên, thay vì in ra 2 liên hóa đơn mỗi khi điều phối hàng hóa, Tâm lại in ra 3 liên. Đối tượng sử dụng 1 liên còn lại để tiếp tục lấy hàng rồi mang về qua cửa ra vào của nhân viên mà không gặp trở ngại gì.

Hàng hoá mà Tâm ăn trộm tại siêu thị Metro đủ loại, từ những lốc nước ngọt, dầu ăn, mỳ chính, sữa tươi, bia, đến nồi cơm điện, bếp ga… Số hàng này Tâm mang về phòng trọ hoặc gửi về quê sử dụng một phần còn lại đem bán cho các cửa hàng tạp hoá.

Từ cuối 2013 đến 1/2015, Tâm đã in 107 hóa đơn lấy hàng và chiếm đoạt tổng số hàng hóa tương ứng với hơn 310 triệu đồng của siêu thị. Ngoài ra, trong tháng 10/2014, đối tượng còn 3 lần cấu kết với Hồ Sỹ Mạnh chiếm đoạt số hàng hóa của siêu thị trị giá 11,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên trộm hàng của siêu thị Metro lĩnh án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO