Sinh viên Việt Nam giành giải ba cuộc thi dữ liệu khu vực ASEAN

Quốc Định 05/11/2018 16:09

Vượt qua hơn 5.000 sinh viên từ 175 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong khu vực ASEAN, đội Pangolin đến từ Đại học RMIT đã đại diện cho Việt Nam vừa xuất sắc giành giải Ba vòng chung kết khu vực cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN tại Singapore.

Sinh viên Việt Nam giành giải ba cuộc thi dữ liệu khu vực ASEAN

Ông S. Iswaran, Bộ trưởng Bộ thông tin & truyền thông Singapore trao giải 3 cho hai sinh viên Việt Nam.

Ông S. Iswaran, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore, đã trao giải cho đội thắng cuộc.

Hai thành viên của đội Pangolin gồm Nguyễn Văn Thuận và Mai Thanh Tùng đã đưa ra những phân tích và giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới những bất lợi thương mại từ năng lực vận chuyển hàng hải hạn chế ở khu vực ASEAN trong dự án “Chinh phục các làn sóng thương mại toàn cầu”.

Bà Elaine Tan, Giám đốc điều hành Quỹ ASEAN, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của giáo dục như một trong những nền tảng trọng yếu trong kế hoạch chi tiết nhằm thúc đẩy việc hội nhập và phát triển kinh tế-xã hội trong khu vực ASEAN. “Chính vì vậy, những sáng kiến như cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN góp phần vào việc thúc đẩy tương tác và giao lưu xuyên biên giới, đồng thời trang bị cho giới trẻ những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng cho một tương lai đầy thách thức và biến đổi hơn bao giờ hết. Chúng tôi rất tự hào với sự sáng tạo và những sáng kiến mà các đội thi đưa ra trong vòng thi chung kết khu vực hôm nay, vì nó phản ảnh rõ nét khát vọng của giới trẻ ASEAN trong việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên Việt Nam giành giải ba cuộc thi dữ liệu khu vực ASEAN

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO