Sở bảo khó xác định học sinh nghiện ma túy, lãnh đạo TP không đồng tình

Quốc Trung 08/04/2016 09:30

Dù Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho rằng theo dõi số học sinh nghiện hơn 1 năm nhưng chưa có kết quả, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ cho biết: Việc kiểm tra để phát hiện số học sinh có hay không nghiện ma túy rất dễ dàng. Cần phải xác định cho rõ, nếu có thì phải xử lý ngay.

Tại buổi họp báo định kỳ Quý I năm 2016 chiều ngày 6/4 với các cơ quan báo đài trên địa bàn, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đặt câu hỏi về việc báo Đại Đoàn Kết ngày 30/3/2016 có bài phản ánh tình trạng học sinh trường THPT Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ nghiện ma túy, nhưng vì sao lại có chuyện người nói có, kẻ bảo không thì ông Võ Minh Lợi, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ cho biết: Thời gian qua trường cùng với công an thường xuyên kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, có lập danh sách các em đưa vào diện theo dõi. Đến bây giờ phía công an cũng chưa kết luận được số em này có nghiện ma túy hay không.

Theo thông tin và danh sách mà chúng tôi có được năm học 2014-2015 trường THPT Thốt Nốt, có 14 em học sinh bị nghiện ma túy. Năm học 2015- 2016 phát hiện thêm 3 em dương tính với chất ma túy.

Trong khi đó, ngày 28/3/2016, trả lời với báo Đại Đoàn Kết bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ đã xác nhận với phóng viên về số học sinh của trường này bị nghiện ma túy và cho biết đã chỉ đạo nhà trường phải phối hợp chặt với gia đình để giúp các em cai nghiện. Bà giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ còn cho biết, số học sinh này mới tiếp xúc với ma túy nên không đến nỗi phải đi trại cai nghiện mà có thể cai nghiện tại nhà, theo dõi chặt.

Tuy nhiên, ông Võ Minh Lợi - Phó giám đốc Sở GD&ĐT, lại trả lời trước cuộc họp báo có mặt của lãnh đạo TP Cần Thơ, các sở, ban ngành và nhiều cơ quan báo đài đó chỉ là số học sinh mà nhà trường và Công an quận Thốt Nốt đưa vào dạng tình nghi nghiện ma túy để theo dõi chứ chưa phải là nghiện. Nhiều cơ quan báo chí thắc mắc, kiểm tra để phát hiện ra người có nghiện ma túy hay không rất dễ, chỉ khoảng 1giờ đồng hồ có thể có kết quả ngay. Nhưng theo lời của ông Phó giám đốc Sở GD&ĐT thì số học sinh nghi nghiện này đã qua theo dõi (từ hơn 1 năm qua, năm học 2014 – 2015 - PV) nhưng vẫn chưa có kết quả.

Về vấn đề này, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Cần Thơ cho biết: Việc kiểm tra để phát hiện số học sinh có hay không nghiện ma túy rất dễ dàng. Cần phải xác định cho rõ, nếu có thì phải xử lý ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở bảo khó xác định học sinh nghiện ma túy, lãnh đạo TP không đồng tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO