Số ca dương tính tăng, Đồng Nai tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Mạnh Thìn 15/08/2021 15:23

Không ngoài dự báo, tỉnh Đồng Nai tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh từ 0h ngày 17/8 đến hết ngày 31/8/2021.

Một chốt kiểm soát của lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai giáp ranh với địa bàn tỉnh Bình Dương. Ảnh: N.V..
Một chốt kiểm soát của lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai giáp ranh với địa bàn tỉnh Bình Dương. Ảnh: N.V..

Theo đó, ngày 15/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Văn bản nhấn mạnh, để tiếp tục thực hiện mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân là trên hết và trước hết, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, sớm kiểm soát dịch bệnh, đưa tỉnh Đồng Nai trở lại trạng thái bình thường mới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên phạm vi toàn tỉnh từ 0h ngày 17/8 đến hết ngày 31/8/2021.

Thực hiện theo nguyên tắc, người cách ly với người; gia đình cách ly với gia đình; ấp/khu phố cách ly với ấp/khu phố; xã/phường cách ly với xã/phường; huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố.

Đối với tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo 1 trong 3 phương án: Một sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ (3 tại chỗ). Hai thực hiện 1 cung đường, 2 điểm đến, nghĩa là duy nhất 1 cung đường vận chuyển công nhân tập trung từ nơi lưu trú đến nơi sản xuất, 2 địa điểm là nơi lưu trú tập trung người lao động của từng doanh nghiệp riêng biệt và nơi sản xuất của doanh nghiệp. Ba là linh động áp dụng cùng lúc 2 phương án trên.

Tỉnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo không ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau, trừ các lực lượng: cấp cứu, cứu hỏa, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu cần điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, lực lượng xử lý sự cố về điện, nước, thông tin và hạ tầng kỹ thuật; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước có giấy xác nhận của Thủ trưởng cơ quan về thực hiện công tác phòng, chống dịch hoặc các nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của đơn vị, địa phương.

Tỉnh Đồng Nai áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ lần đầu tiên là kể từ 0h ngày 9/7/2021. Như vậy tính đến nay, địa phương này đã có hơn 1 tháng liên tục thực hiện giải pháp được cho là cứng rắn này.

Mặc dù đã có nhiều giải pháp để khống chế dịch, tuy nhiên tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn rất phức tạp. Số ca dương tính vẫn tăng đều hàng ngày, thậm chí có ngày số ca còn tăng cao kỷ lục, đỉnh điểm như ngày 14/8 ghi nhận số ca nhiễm là gần 1.150 trường hợp. Các cơ sở điều trị quá tải, trang thiết bị con người không đủ để kịp chạy theo sự tiến triển của dịch bệnh.

Trong vòng 24h qua (tính đến 7h ngày 15/8), tỉnh Đồng ghi nhận thêm 374 ca dương tính với Covid-19; nâng tổng số ca dương tính với Covid-19 trong đợt dịch thứ tư lên hơn 13.600 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca dương tính tăng, Đồng Nai tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO