Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng vọt lên 346

Theo Dân Trí 22/02/2020 09:33

Hàn Quốc ghi nhận thêm 142 ca nhiễm mới virus corona chủng mới (Covid-19) trong ngày hôm nay, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 346 người.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng vọt lên 346

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng mạnh. (Ảnh: Yonhap).

Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Phòng và Kiểm soát dịch Hàn Quốc (KCDC) hôm nay 22/2 cho biết, nước này ghi nhận thêm 142 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ sau một đêm, nâng tổng số người nhiễm tại xứ sở kim chi lên 346 người.

Như vậy, Hàn Quốc hiện là nơi có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Nhật Bản tuy có hơn 700 ca nhiễm, song hơn 600 ca trong số đó là hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu du lịch Diamond Princess bị cách ly ở ngoài khơi Yokohama từ hồi đầu tháng.

Số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng mạnh trong vài ngày trở lại đây, trong đó chủ yếu các ca nhiễm có liên quan đến một giáo phái ở thành phố Daegu. Hôm qua, chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố đưa thành phố Daegu và khu vực lân cận Cheongdolà “vùng kiểm soát đặc biệt” do nghi ngờ hai “ổ dịch” tại đây.

Trong tuần này, hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 của Hàn Quốc cũng tử vong, song giới chức nước này khẳng định tình hình dịch bệnh hiện này “vẫn có thể kiểm soát được”.

Giới chuyên gia lo ngại, dịch Covid-19 có thể đang bắt đầu bùng phát ở bên ngoài Trung Quốc. "Số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt tại các khu vực khác ở châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Hàn Quốc, đã thổi bùng những lo ngại mới. Điều này cho thấy một giai đoạn mới của dịch bệnh, nơi sự gián đoạn sẽ tiếp tục và tác động tới kinh tế nhiều hơn so với dự đoán trước đây", ông Khoon Goh, chuyên gia tại tập đoàn tài chính ANZ, nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng vọt lên 346

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO